Văn Minh Thứ Sáu | 05/01/2018 10:32

Năm 2017, Bảo Việt ước đạt gần 1,5 tỉ USD doanh thu

Doanh thu hợp nhất ước đạt khoảng 31.200 tỷ đồng, hoàn thành 108% kế hoạch năm.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) ước tính doanh thu hợp nhất năm 2017 đạt khoảng 31.200 tỉ đồng, tăng trưởng 21,5% so với năm trước đó. Con số lợi nhuận chưa có cụ thể, nhưng BVH ước hoàn thành vượt kế hoạch năm. 

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, doanh thu Bảo Việt tăng 25%, doanh thu khai thác mới ước đạt trên 3.800 tỉ đồng. Còn lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt trên 8.500 tỉ đồng, tăng trưởng vượt mức tăng trưởng bình quân thị trường, BVH cho biết.

Còn lĩnh vực chứng khoán, doanh thu môi giới tăng gần 40% giúp đưa thị phần môi giới của BVSC đạt xấp xỉ 5%, đưa công ty chứng khoán vào TOP 5 công ty có thị phần lớn nhất tại HOSE trong 2 quý liên tiếp. BVSC mới đây cũng là đơn vị tư vấn cho thương vụ thoái vốn nhà nước tại Sabeco. Lĩnh vực quản lý quỹ cũng đang sở hữu danh mục tài sản có tổng giá trị 1,9 tỉ USD, tăng trưởng khoảng 16% so với năm 2016. BVH  cho biết hoạt động của hầu hết các quỹ và danh mục đều vượt kế hoạch. 

Trong năm ngoái, BVH cho biết các công ty thành viên giới thiệu thêm rất nhiều sản phẩm mới lần đầu có mặt tại thị trường Việt Nam với điểm chung là các sản phẩm tích hợp giữa những công ty này, cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng.

Trong năm nay, Bảo Việt cho biết sẽ đẩy mạnh triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm, phục vụ cho nhu cầu quản trị điều hành và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.  Bên cạnh đó, Bảo Việt sẽ tăng cường mở rộng hợp tác với các đối tác uy tín trong nước và quốc tế.