Thứ Tư | 10/04/2013 18:42

Mỹ sẽ giảm các cuộc thanh tra cá da trơn trùng lặp

Việc chồng chéo trong thanh tra cá da trơn tại Mỹ có thể được loại bỏ kể từ năm 2014, theo Văn phòng ngân sách Nhà Trắng.
Đề nghị ngân sách 2014 của Tổng thống Obama sẽ loại bỏ sự trùng lặp nhất định trong các chương trình của chính phủ. Trong đó, có sự chồng chéo trong thanh tra cá da trơn từ ba cơ quan khác nhau, theo văn phòng ngân sách Nhà Trắng.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Cơ quan nghề cá quốc gia hiện chịu trách nhiệm thanh tra cá da trơn. Tuy nhiên luật Nông trại 2008 (Farm Bill 2008) yêu cầu Bộ Nông nghiệp nước này bắt đầu thực hiện thanh tra cá da trơn.

Nhà Trắng hôm 9/4 cho biết đề nghị ngân sách năm 2014 kêu gọi loại bỏ việc thanh tra cá da trơn của Bộ Nông nghiệp, để cơ quan này có thể tập trung vào nguồn cung cấp thịt và gia cầm của quốc gia.

Ngoài vấn đề thanh tra cá da trơn, phát ngôn viên văn phòng ngân sách Nhà Trắng Jessica Santillo cho biết ngân sách mới cũng sẽ đề xuất củng cố hơn một nửa trong tổng số 220 chương trình giáo dục nhằm thúc đẩy khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Nguồn Washingtonpost/Dân Việt


Sự kiện