Thứ Ba | 29/05/2012 17:06

Mỹ phát triển tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản sinh thái

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đang thúc đẩy xây dựng dự luật quy định về sản xuất và chứng nhận nuôi trồng thủy sản sinh thái.
Phó Giám đốc Chương trình Sinh thái Quốc gia (NOP) cho biết, đơn vị này đang xây dựng dự luật cho sản phẩm sinh thái và dự kiến sau 2 năm sẽ đưa vào áp dụng.

Tới nay, NOP vẫn đang chậm trễ trong quá trình phát triển các tiêu chuẩn sinh thái của USDA, do Ban Tiêu chuẩn Quốc gia (NOSB) đề xuất trong giai đoạn hoàn thiện dự luật. Đề xuất của NOSB đã được thông qua từ năm 2009.

Hiện NOP đã nhận được nhiều kiến nghị mong muốn đưa thêm một số chất vào Danh sách các chất cho phép và cấm sử dụng trong nuôi trồng thủy sản sinh thái. Các chất này sẽ được NOSB xem xét để tránh xung đột với Đạo luật Sản xuất thực phẩm sinh thái.

Trước đó, NOSB đã đề xuất phát triển thêm 4 mục mới trong danh sách các nguyên vật liệu nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên NOP chưa khẳng định sẽ phát triển thêm các mục mới hay chỉ đưa các nguyên vật liệu này vào danh sách các chất sử dụng trong nuôi trồng thủy sản hiện nay.

Luật hiện tại của Mỹ chưa cho phép thủy sản được phép dán nhãn sinh thái của USDA do thiếu những tiêu chuẩn dành cho nuôi trồng thủy sản sinh thái. Một số sản phẩm thủy sản được dán nhãn sinh thái là do được chứng nhận từ bên thứ 3 như tổ chức Naturland của Đức.

Nguồn Vasep


Sự kiện