Mỹ phẩm, thực phẩm Hàn xuất sang Việt Nam tăng mạnh
Trong đó xuất khẩu sang 5 quốc gia Đông Nam Á - gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia - đã tăng đáng kể, từ 28,66 triệu USD năm 2008 lên 128,53 triệu USD năm 2011.
Kim ngạch xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của Hàn Quốc tới các quốc gia châu Á cũng tăng, từ 197,83 triệu USD năm 2008 lên 428,77 triệu USD năm 2011, và dự kiến sẽ đạt khoảng 455,9 triệu USD trong năm nay.
Theo các nhà phân tích thị trường, sự tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi cũng như tác động của cái gọi là “làn sóng nhạc Hàn Quốc” như Kpop, đã kích thích tâm lý yêu thích sử dụng các sản phẩm của Hàn Quốc, nhất là trong giới trẻ và tầng lớp trung lưu.
Kinh tế các quốc gia phương Tây đang gặp nhiều khó khăn, nhất là trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), càng là cơ hội cho các thị trường mới nổi ở châu Á mở rộng.
Giám đốc của Trust Asset Management, Hwang Seong-taek cho biết người tiêu dùng ở các quốc gia châu Á mới nổi đang dành sự chú ý lớn cho các hàng hóa của Hàn Quốc có chất lượng với giá cả hợp lý.
Nguồn Vietnamplus