Mỹ phẩm Avon sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam
Tháng trước Avon đã công bố các biện pháp tiết kiệm chi phí hàng trăm triệu USD trong vài năm tới trong bối cảnh công ty gặp khó khăn ở các thị trường trọng điểm. Avon ước tính, đợt tái cấu trúc mới nhất của hãng sẽ tiêu tốn khoảng 80-90 triệu USD, trong đó, 50-60 triệu USD phải chi trong quý IV này.
Chi phí sản xuất tăng, biến động bất lợi của tỷ giá và những thách thức khác ở các thị trường chính như Brazil, Mỹ, Nga làm lợi nhuận của Avon giảm mạnh trong quý III/2012.
Doanh thu của Avon trong quý I/2012 giảm 2%, còn 2,53 tỷ USD khiến lợi nhuận của Avon cũng giảm 82% so với cùng kỳ năm 2011, còn 26,5 triệu USD.
Avon hiện là hãng bán mỹ phẩm trực tiếp lớn nhất thế giới. Hiện Avon thâm nhập được thị trường mỹ phẩm của hơn 100 nước trên toàn thế giới.
Avon chính thức có mặt vào tháng 4/2004 tại thị trường Việt Nam – quốc gia thứ 12 tại châu Á – Thái Bình Dương mà Avon đặt chân tới.
Avon Việt Nam đã xây dựng một nhà máy tại Khu Công Nghiệp Việt Nam – Singapore, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư là 3 triệu USD Mỹ. Nhà máy có khả năng sản xuất đầy đủ các chủng loại mỹ phẩm và hóa mỹ phẩm khác nhau với công suất ban đầu là 7 triệu đơn vị sản phẩm và đặt mục tiêu công suất lên 15 triệu sản phẩm/năm.
Nguồn Reuters/Khampha