Thứ Hai | 10/09/2012 15:18

MSN, STB khớp lệnh đột biến, VN-Index dưới 389 điểm

Giao dịch MSN lên cao nhất hơn nửa năm qua, gần như toàn bộ giao dịch do khối ngoại mua vào.
Thị trường chứng khoán bất ngờ giảm mạnh phiên đầu tuần sau khi có những dấu hiệu hồi phục trong phiên cuối tuần trước. Diễn biến này của thị trường đi ngược lại xu hướng chung của thế giới khi chứng khoán toàn cầu liên tục tăng điểm những phiên gần đây.

VN-Index giảm 2,17% xuống 388,88 điểm, giá trị giao dịch 833 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 3,84% xuống 58,07 điểm, giá trị giao dịch 270 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn lớn gấp rưỡi so với phiên trước.

Cổ phiếu bị bán mạnh cho dù Ủy ban chứng khoán Nhà nước mới đây đã có động thái chấn chỉnh các hoạt động về chứng khoán và thị trường chứng khoán. Tiêu biểu trong đó là việc gửi công văn tới các công ty chứng khoán yêu cầu loại bỏ hoàn toàn việc bán khống và tuyên bố xử phạt nặng đối với những hành vi sai phạm.

Toàn thị trường có 420 cổ phiếu giảm giá, trong đó 250 mã đóng cửa tại giá sàn. Các cổ phiếu giảm sàn trải rộng trên nhiều nhóm ngành như tài chính, bất động sản, dầu khí, sắt thép, khoáng sản…

Trong khi cổ phiếu trên thị trường hầu hết giảm thì 2 mã của Ma San và Sacombank hồi phục trong 15 phút cuối phiên với lượng giao dịch đột biến. Giao dịch STB lên cao nhất 1 tháng trong khi giao dịch MSN lớn nhất 6 tháng. Gần như toàn bộ lượng khớp lệnh cổ phiếu MSN do nhà đầu tư nước ngoài mua vào.

Cũng liên quan đến nhà đầu tư nước ngoài, 3 mã SBT, HSG và PGD tiếp tục được mua vào sau khi FTSE Vietnam Index chính thức bổ sung vào danh mục. Tuy nhiên, việc thị trường chung đi xuống khiến các cổ phiếu này không tăng giá.

Nguồn Khampha


Sự kiện