MSN lãi hợp nhất quý IV chưa bằng một nửa cùng kỳ
Trong quý IV, MSN đạt hơn 3.700 tỷ đồng doanh thu, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp tăng 22% lên 1.530 tỷ đồng.
Doanh thu tài chính giảm và các loại chi phí đồng loạt tăng, đồng thời MSN lỗ 196 tỷ đồng từ công ty liên kết nên lợi nhuận sau thuế chỉ còn 626 tỷ đồng, chưa bằng 1/2 cùng kỳ năm trước.
Lũy kế cả năm, doanh thu MSN tăng 46% lên 10.575 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 10% xuống 2.781 tỷ đồng.
Trong đó, phần lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ là gần 2.000 tỷ đồng, giảm 22% so với kết quả 2011.
Về hoạt động kinh doanh của Masan Consumer, quý IV/2012, công ty đạt 3.654 tỷ đồng doanh thu thuần, nâng doanh thu thuần cả năm lên 10.389 tỷ đồng, tăng lần lượt 30% và 47% so với cùng kỳ năm trước.
Masan Consumer có thêm 18 nhà phân phối trong năm 2012, nâng tổng số lượng nhà phân phối lên 180. Số lượng điểm bán hàng tăng từ 164.000 lên 176.000.
Nguồn Khampha/MSN
Đơn vị: Tỷ đồng