Như Mai Thứ Tư | 29/11/2017 15:11

Một quỹ nghìn tỷ USD của Singapore muốn mua cổ phiếu Sabeco

Nhiều khả năng danh tính của nhà đầu tư trên sẽ sớm được công bố.

→Cổ phiếu Sabeco vẫn tăng mạnh dù bị "chê đắt"

Trang Deal Street Asia vừa cho hay, một quỹ quản lý 1.000 tỷ USD, có trụ sở tại Singapore ngỏ ý muốn mua cổ phiếu của Công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (HoSE: SAB).

Trước đó, Reuters cũng đưa tin rằng hãng bia lớn của Nhật là Kirin cũng đang xem xét mua cổ phiếu của SAB. Ngoài ra, hãng bia khác của Nhật là Asahi cũng đã ngỏ ý quan tâm tới thương vụ bán vốn của SAB, nhưng chủ tịch của hãng này từng cho biết giá của SAB hiện quá cao. Trang Bloomberg cũng từng dẫn lời Giám đốc Tài chính của Fraser &Neave, Hui Choon Kit, nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với hãng tin Mỹ vào ngày 3.11 rằng: "Giá thị trường của SAB dường như vượt xa giá trị hợp lý và cao hơn mức chuẩn toàn cầu".

Cổ phiếu SAB cũng đã tăng gần 3 lần kể từ đầu năm và trở thành cổ phiếu có thị giá cao nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phiên đấu giá sẽ được diễn ra vào ngày 18.12, mức giá tham chiếu là 320.000 đồng/cổ phiếu.

Hiện tại, hãng bia Heiniken là nhà đầu tư tổ chức nước ngoài lớn nhất tại SAB với khoảng 5% cổ phần. Và với trần sở hữu của khối ngoại là 49%, thì nhà đầu tư ngoại chỉ được mua tối đa 38,59% vốn của SAB (gần 247,5 triệu cổ phần). 

Nhiều khả năng danh tính của các nhà đầu tư lớn vào Sabeco sẽ sớm được công bố. Theo quy định đấu giá, những nhà đầu tư nào muốn mua trên 25% vốn của SAB thì phải đăng ký với Tổ chức Chào bán cạnh tranh và công bố thông tin trước 7 ngày về số lượng cổ phần dự kiến mua. 

Nguồn Deal Street Asia