Thứ Tư | 16/01/2013 16:24

Moody's xem xét nâng xếp hạng tín dụng VietinBank

Năng lực tín dụng độc lập của VietinBank có thể được nâng lên sau thương vụ bán lại cổ phần cho Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ.
Hãng xếp hạng tín dụng Moody's hôm nay 16/1 thông báo giữ nguyên xếp hạng đối với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank (HOSE: CTG). Theo đó, xếp hạng phát hành bằng dài hạn bằng nội - ngoại tệ và xếp hạng tiền gửi dài hạn bằng nội tệ của VietinBank đều duy trì ở B2; Xếp hạng tiền gửi dài hạn bằng ngoại tệ là B3; Xếp hạng đối với trái phiếu không đảm bảo có độ ưu tiên cao bằng ngoại tệ ở B2.

Ngoài ra, Moody's cũng cho biết, xếp hạng năng lực tài chính độc lập của VietinBank có thể nhận ảnh hưởng tích cực sau khi hoàn thành thương vụ bán cổ phần cho đối tác Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ. Do đó, xếp hạng năng lực tín dụng độc lập của VietinBank có triển vọng được nâng lên.

Thông báo giữ nguyên xếp hạng đối với VietinBank được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước hôm 28/12 chấp thuận thương vụ Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ mua lại 20% cổ phần VietinBank với giá 15,5 nghìn tỷ đồng (743 triệu USD). Thương vụ góp phần làm tăng tỷ lệ vốn của VietinBank lên 17% từ 11,15% trong tháng 6/2012.

Nguồn Moody's/Khampha


Sự kiện