Mondelez Kinh Đô đã có 2 năm liên tiếp được vinh danh tại Top 10 công ty thực phẩm và đồ uống uy tín tại Việt Nam.

 
Kim Thùy Thứ Năm | 12/11/2020 08:00

Mondelez Kinh Đô và chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam

Công ty Mondelez Kinh Đô đã chinh phục người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm phù hợp, chất lượng cao, đúng thời điểm.

Tháng 7.2015, mảng bánh kẹo của Kinh Đô được hợp nhất vào Tập đoàn Mondelēz International của Mỹ và có tên mới là công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam (Mondelez Kinh Đô).

Sau hơn 5 năm có mặt tại Việt Nam, với thế mạnh của một doanh nghiệp trong nước kết hợp cùng những tiêu chuẩn chất lượng của tập đoàn toàn cầu, công ty Mondelez Kinh Đô đã nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm phù hợp, chất lượng cao, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần.

Năm 2020, dù thị trường gặp nhiều thử thách từ đại dịch COVID-19, Mondelez Kinh Đô vẫn giữ vững mức tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Số liệu thống kê đo lường bán lẻ trên thị trường Việt Nam (bao gồm kênh bán lẻ truyền thống và kênh bán lẻ hiện đại, ngoại trừ hệ thống Mega Market Việt Nam và kênh sỉ lẻ), từ 07.2019 - 06.2020, cho thấy, Mondelez Kinh Đô là nhà sản xuất đứng đầu về mặt thị phần tính trên cả doanh thu và sản lượng trong ngành hàng bánh Quy ở thị trường Việt Nam.

Đặc biệt trong 2 năm liên tiếp 2019 và 2020, Mondelez Kinh Đô đã vinh hạnh được công nhận là một trong 10 công ty thực phẩm và đồ uống uy tín tại Việt Nam.

Mondelez Kinh Đô đã có 2 năm liên tiếp được vinh danh tại Top 10 công ty thực phẩm và đồ uống uy tín tại Việt Nam.
Mondelez Kinh Đô đã có 2 năm liên tiếp được vinh danh tại Top 10 công ty thực phẩm và đồ uống uy tín tại Việt Nam.

Ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô, chia sẻ: “Tại Việt Nam, mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành sứ mệnh dẫn đầu ngành thức ăn nhẹ bằng cách mang đến cho người tiêu dùng danh mục sản phẩm phong phú và phương pháp ăn nhẹ đúng cách. Với cam kết “Làm điều đúng đắn”, chúng tôi sẽ tập trung vào 3 giá trị bền vững cốt lõi: luôn mang đến các sản phẩm sáng tạo phù hợp với xu hướng tiêu dùng, thực hiện các chiến lược phát triển tài năng toàn diện và triển khai các sáng kiến có tác động tích cực đến cộng đồng”.

Mạnh mẽ chinh phục thị trường

Thị trường bánh kẹo Việt Nam được đánh giá là tăng trưởng nhanh và năng động cả về thị hiếu và xu hướng của người tiêu dùng. Theo báo cáo của Worldpanel Division, cập nhật tháng 6.2020, ngành thực phẩm đóng gói, bao gồm bánh quy và bánh ngọt, đã có sự tăng trưởng đáng kể trong 3 năm trở lại đây.

Quy mô hiện tại của lĩnh vực thức ăn nhẹ, bao gồm bánh quy, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ và kẹo gum, đã đạt mức tương đương 1,135 tỉ USD, tăng trưởng 5,7% so với năm ngoái, theo nguồn Báo cáo khảo sát thị trường bán lẻ của Nielsen tháng 5.2020.

Là một doanh nghiệp, Mondelez Kinh Đô luôn đồng hành và trở thành một phần ý nghĩa trong cuộc sống của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm mà mình phục vụ.

Mondelez Kinh Đô liên tục gia tăng giá trị cho khách hàng với nhiều sản phẩm chất lượng.
Mondelez Kinh Đô liên tục gia tăng giá trị cho khách hàng với nhiều sản phẩm chất lượng.

Trong 5 năm qua, Mondelez Kinh Đô liên tục ra mắt hơn 100 sản phẩm mới cho 4 ngành hàng khác nhau, trong đó có hơn 30 sản phẩm mới cho thị trường xuất khẩu. Để đảm bảo sản phẩm đến với mọi gia đình Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã liên tục phát triển mạng lưới phân phối và hiện nay sản phẩm đang có mặt tại hơn 300.000 cửa hàng kinh doanh truyền thống, cùng 6.000 của hàng thuộc  kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên cả nước.

Công ty cũng đã đầu tư đáng kể vào các cơ sở sản xuất, đặc biệt là trong lĩnh vực an toàn lao động, điều kiện làm việc và chất lượng sản phẩm. Các nhà máy tại Bình Dương và Hưng Yên được đầu tư trở thành các trung tâm sản xuất theo tiêu chuẩn của tập đoàn Mondelēz International với hệ thống tự động hóa và đạt chứng nhận Quản lý An Toàn Thực Phẩm FSSC 22000.

Đặc biệt, cả 2 nhà máy đều đạt chuẩn Halal, một trong những tiêu chuẩn khắc khe dành cho phân khúc khách hàng đặc biệt, tạo điều kiện cho các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam có mặt trên thị trường quốc tế, phục vụ nhiều phân khúc khách hàng và thị trường khác nhau.

Chiến lược phát triển tài năng toàn diện

Triết lý phát triển tài năng tại Mondelez Kinh Đô là “Phát triển con người để phát triển kinh doanh”. Nhân sự mà Mondelez Kinh Đô đang có hôm nay đã và đang giúp doanh nghiệp thúc đẩy gia năng suất vượt trội, là môi trường làm việc được nằm trong danh sách 100 công ty được người đi làm bình chọn (giải thưởng Anphabe), là môi trường giúp nhân viên phát triển năng lực xứng tầm thế giới, để mỗi thành viên đều được học hỏi, phát triển và hoàn thiện mỗi ngày.

Với chiến lược phát triển tài năng toàn diện, Mondelez Kinh Đô liên tục được bình chọn là 1 trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.
Với chiến lược phát triển tài năng toàn diện, Mondelez Kinh Đô liên tục được bình chọn là 1 trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Để giữ cho nhân viên luôn có động lực và cảm hứng, Mondelez Kinh Đô đã xây dựng nguyên tắc "Make it" với bốn trụ cột chính bao gồm tất cả các khía cạnh trong công việc hàng ngày của đội ngũ nhân viên.

Đầu tiên là "Make it with pride – Làm việc với niềm tự hào". Nhân viên tự hào khi được làm việc với các nhãn hiệu mà mình yêu thích, và niềm tự hào đó cũng gắn liền với sự kết hợp giữa các thương hiệu địa phương và toàn cầu.

Thứ hai là " Make it possible – Hãy hành động". Công ty mang đến cơ hội cho nhân viên của mình được thử thách và phát triển bản thân với những thách thức của một công ty trẻ, đầy tham vọng và dẫn đầu thị trường.

Các nhân viên của Mondelez cùng nhau tạo ra tác động trên quy mô toàn cầu, là những công dân toàn cầu quan tâm và đóng góp vào sự bền vững toàn cầu. Đó là thông điệp chính của trụ cột thứ ba, “Make it matter – Làm điều ý nghĩa”.

Trụ cột cuối cùng là thúc đẩy tính cá nhân cho mỗi nhân viên “Make it uniquely yours - Hãy là chính mình”.

Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực nhân sự, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã có 2 năm liên tiếp được bình chọn vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố. Năm nay, công ty thăng hạng 6 bậc, xếp thứ 39 trong tất cả các ngành và đứng thứ 14 trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (thực phẩm và phi thực phẩm).

Triển khai nhiều sáng kiến bền vững cho môi trường và cộng đồng

Bên cạnh những kết quả đáng nể trong hoạt động kinh doanh, Mondelez Kinh Đô còn ghi dấu ấn trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng với dự án “Vui đến trường - Joy schools”. Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm mục đích hướng tới sức khỏe toàn diện bằng cách thúc đẩy giáo dục dinh dưỡng và ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ em tiểu học.

Với cam kết “làm điều đúng đắn”, tập thể Mondelez Kinh Đô đã triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho môi trường và cộng đồng.
Với cam kết “làm điều đúng đắn”, tập thể Mondelez Kinh Đô đã triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho môi trường và cộng đồng.

Đặc biệt trong năm nay, trước sự bùng phát của dịch COVID-19 làm ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống người dân cả nước, Mondelez Kinh Đô đã chung tay liên tục triển khai nhiều đợt hỗ trợ vật chất đến các nhân viên y tế tuyến đầu, các cơ quan chính phủ, và người dân ở những vùng bị ảnh hưởng, góp phần động viên, khích lệ tinh thần để mọi người cùng nhau chiến thắng đại dịch.

Giải thưởng Amcham CSR Awards đã được trao cho Mondelez Kinh Đô trong 3 năm liên tiếp (2018, 2019, 2020), là thành quả ghi nhận những đóng góp trách nhiệm xã hội tích cực của tập thể Mondelez Kinh Đô liên tục trong nhiều năm qua.

Là một thành viên trong cam kết chung giảm thiểu tác động đến môi trường, Mondelez Kinh Đô không ngừng tăng cường tái chế chất thải, từ đầu năm đến nay, công ty đã đạt được tỷ lệ tái chế 96% đối với chất thải hữu cơ và tỷ lệ tái chế 82% đối với chất thải vô cơ, tổng lượng rác thải phát sinh giảm 51% trong 5 năm qua (2015 -2020). Mondelez Kinh đô đã đặt ra mục tiêu đạt được 100% chất thải có thể tái chế bao gồm cả chất thải bao bì vào năm 2025

Bên cạnh đó, các nhà máy của Mondelez Kinh Đô đã và đang thay thế máy móc với công nghệ tiên tiến nhất, hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh đã được xây dựng hoàn thành và đang tiến hành chạy thử nghiệm để đưa vào hoạt động chính thức, bên cạnh các biện pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng các nguồn năng lượng sạch.

Trong 5 năm qua, Mondelez Kinh Đô đã đạt được các thành tích tốt trong bảo vệ môi trường như: thực hiện hoàn thành dự án không chôn lấp rác thải, tất cả rác thải được xử lý theo phương pháp tái sử dụng và đốt để tái tạo năng lượng, tiết kiệm năng lượng tiết kiệm trên 24%, tiết kiệm nước trên 46%, giảm lượng khí phát thải trên 23%.

Với những đóng góp đáng kể cho cộng đồng qua những sáng kiến bền vững ấn tượng cho môi trường trong chặng đường 5 năm qua, nhà máy của Mondelez Kinh Đô tại Bình Dương vừa qua đã vinh dự được nằm trong danh sách “Sách Xanh” tỉnh Bình Dương năm 2020.