Thứ Sáu | 27/09/2013 11:42

Mở lại tuyến đường biển Hạ Long - Phòng Thành, Trung Quốc

Đây là tuyến du lịch đường biển thứ hai nối với Trung Quốc từ tỉnh này.
Ngày 29/9, tỉnh Quảng Ninh sẽ mở lại tuyến du lịch đường biển nối Hạ Long với cảng Phòng Thành thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc sau một thời gian tạm ngưng.

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch thuộc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, cho biết tuyến du lịch Hạ Long - Phòng Thành do một số doanh nghiệp du lịch trong nước hợp tác với đối tác Trung Quốc khai thác.Trước đây, tuyến này đã được mở nhưng tạm ngưng do phương tiện vận chuyển chưa đạt chất lượng phục vụ du lịch,

Lượng khách từ tỉnh Quảng Tây được đánh giá là có nhiều tiềm năng nên tuyến đường biển được mở trở lại sẽ góp phần tăng trưởng khách tàu biển đến với tỉnh. Hiện nay, Quảng Ninh cũng có một tuyến đường biển thường xuyên nối Bắc Hải (Trung Quốc) với tần suất 2 ngày/chuyến và hàng loạt chuyến tàu biển quốc tế đưa khách đến Hạ Long, tham quan vịnh Hạ Long.

Ông Linh cho biết, trong mùa du lịch tàu biển mới, từ tháng 10/2013 đến tháng 4/2014, Hạ Long sẽ đón hơn 200 chuyến tàu biển quốc tế, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyến tàu này đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có những tàu chạy tuyến cố định đến Hạ Long.

"Đây là mùa du lịch tàu biển đầu tiên mà Hạ Long đón số tàu biển kỷ lục như vậy", ông nói.

Để tăng cường dịch vụ cho tàu biển, vào năm ngoái tỉnh đã đầu tư cảng du lịch Bãi Cháy. Dự kiến, đến cuối năm nay, một số bến nhỏ ở các hang động như Thiên Cung, Ti Tốp, Đầu Gỗ trên vịnh Hạ Long cũng sẽ hoàn tất để các tàu du lịch nhỏ chở khách tham quan vịnh có thể neo đậu an toàn.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 8 tháng năm 2013, có hơn 5,7 triệu lượt khách du lịch đến tỉnh, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt 1.643.000 lượt.

Nguồn TBKTSG


Sự kiện