Thứ Hai | 10/12/2012 15:12

Metalor sẽ mở nhà máy tinh chế vàng tại Singapore trong năm 2013

Metalor chọn Singapore là địa điểm tiếp theo để đặt nhà máy khi nước này đang có tham vọng trở thành một trung tâm giao dịch vàng của thế giới.
Metalor, nhà sản xuất vàng lớn của Thụy Sĩ dự kiến sẽ mở một nhà máy tinh chế vàng tại Singapore vào tháng 6 năm tới. Nhà máy này sẽ chủ yếu sử dụng phế liệu thứ cấp hay vàng tái chế làm đầu vào sản xuất.

Vàng phế liệu thứ cấp được cung cấp bởi các nhà thu gom tại Đông Nam Á, hiện đang cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy tinh chế vàng tại Hong Kong, Australia và Thụy Sĩ.

Theo chuyên gia điều hành cấp cao tại Metalor, nhà máy này cũng có thể sử dụng nguyên vật liệu từ các mỏ tại Đông Nam Á trong vòng 1 năm hoạt động.

Nhà máy này dự kiến sẽ sản xuất vàng thanh theo đúng kích cỡ và tiêu chuẩn vàng đầu tư, với công suất khoảng 150 tấn vàng mỗi năm.

Metalor hiện có 4 nhà máy tinh chế vàng ở Hong Kong, Thụy Sĩ, Mỹ và Trung Quốc với tổng công suất 1.000 tấn vàng mỗi năm. Metalor chọn Singapore là địa điểm tiếp theo để đặt nhà máy khi nước này đang có tham vọng trở thành một trung tâm giao dịch vàng của thế giới.

Đầu tháng 10 năm nay, Singapore đã dỡ bỏ thuế 7% đánh vào vàng và bạc. Đây là nỗ lực nhằm biến đất nước này trở thành trung tâm giao dịch kim loại quý trên thế giới và có thể cạnh tranh với các thị trường lớn như London, Zurich - nơi không đánh thuế giá trị gia tăng lên giao dịch vàng đầu tư.

Với động thái cắt giảm thuế, Singapore đang phấn đấu tăng thị phần từ 2% như hiện nay lên 10-15% thị phần giao dịch vàng toàn cầu trong vòng 10 năm tới.

Nguồn BullionStreet/Khampha


Sự kiện