Thứ Năm | 21/03/2013 09:34

Mekong Capital lãi 11 lần khi thoái vốn tại Thế giới di động

Mekong Enterprise Fund II đã giảm tỷ lệ sở hữu tại Thế giới di động từ 32,5% xuống 25,8%.
Mekong Capital hôm nay cho biết, Mekong Enterprise Fund II đã bán bớt một phần vốn tại công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động, chuỗi bán lẻ điện thoại di động hàng đầu tại Việt Nam, cho một nhà đầu tư tài chính.

Số cổ phần vừa bán đã mang lại lợi nhuận gấp 11 lần số vốn đầu tư ban đầu (bao gồm cổ tức nhận được) kể từ khi quỹ bắt đầu đầu tư năm 2007. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Mekong Enterprise Fund II giảm từ 32,5% xuống 25,8%.

Cũng theo thông báo, ông Robert Willett được bổ nhiệm làm thành viên hội đồng quản trị độc lập của Thế giới di động và sẽ hỗ trợ chiến lược phát triển cho công ty.

Ông Willett hiện là Chủ tịch MetaPack tại châu Âu, giám đốc LightHaus Logic tại Canada và giám đốc Occa Home tại châu Âu. Ông cũng là chuyên gia tư vấn cho Sabanci Holdings, công ty mẹ của Teknosa - nhà bán lẻ đồ điện tử chiếm lĩnh thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đây, ông Willett là CEO của BestBuy quốc tế, và đã phát triển thành công hoạt động kinh doanh điện thoại di động của BestBuy tại Mỹ. Ông cũng chỉ đạo vụ thâu tóm Carphone Warehouse - nhà bán lẻ điện thoại di động lớn nhất châu Âu của BestBuy. Ông đã nghỉ hưu tại BestBuy từ tháng 1/2010.

Chris Freund, đối tác (partner) điều hành của Mekong Capital và là thành viên hội đồng quản trị Thế giới di động phát biểu: "Sự tăng trưởng ngoạn mục và thành công của Thế giới di động kể từ khi chúng tôi bắt đầu đầu tư năm 2007 phần lớn là nhờ sự cởi mở và năng động của 5 người đồng sáng lập nhằm nhận diện và áp dụng những điều tốt nhất, cùng với đầu tư phát triển đội ngũ quản lý xuất sắc. Chúng tôi cũng đã hoàn thành việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp." Thế giới di động là hình mẫu cho các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.

Nguồn Khampha


Sự kiện