McDonald’s tìm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam
Tuần qua, lãnh đạo cao cấp của McDonald’s lại đến Việt Nam, nhưng vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng hơn.
“Chúng tôi đang thông qua một số nhà cung cấp dịch vụ tại khu vực châu Á để tìm đối tác nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Dự kiến, khoảng 2 năm tới, McDonald’s sẽ chính thức vào Việt Nam. Địa điểm đầu tiên chúng tôi sẽ tới là TPHCM, với 1-2 nhà hàng, sau đó đến Hà Nội, về lâu dài có thể là 100 cửa hàng”, đại diện lãnh đạo cấp cao McDonald’s nói.
McDonald’s đã mở rộng kinh doanh ở 119 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và hầu hết đều theo mô hình nhượng quyền thương mại. Yếu tố quan trọng giúp McDonald’s nhanh chóng bành trướng ra thị trường toàn cầu là chiến lược xuất khẩu mô hình quản lý kinh doanh đã được phát triển và thử nghiệm tại thị trường Mỹ.
Ở các thị trường mới, việc đáp ứng được các điều kiện khắt khe về quản lý chất lượng cũng như vận hành của McDonald’s là không dễ dàng với các nhà cung ứng hiện có. Các nhà cung ứng sản phẩm sẽ phải bỏ ra một khoản đầu tư không nhỏ để tái cơ cấu nhằm thích nghi với những đòi hỏi của phía McDonald’s.
Liên quan đến vấn đề đào tạo cán bộ, nhân viên, giống như ở các thị trường khác, khi chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam, McDonald’s cũng muốn đưa phái đoàn chuyên viên của mình từ các thị trường chính đến đào tạo và trang bị đầy đủ kỹ năng, giúp các nhà quản lý, nhân viên có thể tiếp quản nhiệm vụ điều hành những nhà hàng nhượng quyền.
Ngoài ra, McDonald’s còn muốn kết hợp với các bộ, ban, ngành của Việt Nam trong việc đào tạo kỹ năng quản lý cho các cán bộ liên quan trong lĩnh vực này.
Nguồn Báo Đầu tư