Thứ Sáu | 07/06/2013 10:54

MBS trình cổ đông chủ trương hợp nhất

Công ty sau hợp nhất sẽ lấy tên và thương hiệu của MBS và cơ bản sẽ hoạt động trên nền tảng khách hàng, sản phẩm, công nghệ của MBS.
Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS) công bố tài liệu họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2013, trong đó có tờ trình về chủ trương hợp nhất.

MBS và một công ty chứng khoán khác sẽ hợp nhất thành một công ty mới bằng cách chuyển toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ của 2 công ty sang công ty hợp nhất. Vốn điều lệ của công ty mới sẽ được xác định dựa trên giá trị tài sản thuần của 2 công ty sau khi các bên tiến hành định giá lại tài sản và công nợ.

Theo MBS, cổ đông của MBS và công ty chứng khoán được lựa chọn sẽ được nhận số lượng cổ phần của công ty mới tương ứng với tỷ lệ sở hữu giá trị tài sản thuần của công ty mới.

MBS cho biết, công ty sau hợp nhất sẽ lấy tên và thương hiệu của MBS và cơ bản sẽ hoạt động trên nền tảng khách hàng, sản phẩm, công nghệ của MBS. Sau quá trình hợp nhất, ngân hàng MB vẫn sở hữu trên 60% vốn điều lệ công ty mới.

MBS sẽ trình cổ đông ủy quyền cho Hội đồng quản trị đàm phán với Ngân hàng MB để chuyển đổi 600 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi sang cổ phiếu với tỷ lệ 1:1.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện