Thứ Sáu | 03/08/2012 07:18

MB được Moody's xếp hạng năng lực tín dụng độc lập mức E+

Xếp hạng tín dụng độc lập của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội (MB) là E+, tương ứng với hạng b2 quy mô dài hạn.
Xếp hạng này phản ánh năng lực tài chính tương đối mạnh của MB so với các ngân hàng được xếp hạng cao hơn trong khu vực, bao gồm cả tình hình lợi nhuận những năm gần đây (mặc dù có xu hướng giảm năm 2011).

Ngoài ra, xếp hạng cũng phản ánh tình trạng thanh khoản an toàn cùng chất lượng tài sản tốt (mặc dù cũng đang giảm).

Năm 2011, MB tiếp tục được Moody’s đánh giá cao ở các chỉ tiêu chính: khả năng sinh lời mạnh, tỷ lệ an toàn vốn và tính hiệu quả đều được Moody’s xếp hạng A. Các hạng mức xếp hạng khác không thay đổi so với kết quả xếp hạng của MB vào tháng 12/2010.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của MB, ngân hàng đã đạt được kết quả tăng trưởng tín dụng vượt trội. Tính đến ngày 30/6/2012, tăng trưởng tín dụng của MB (không bao gồm chi nhánh nước ngoài và đồng tài trợ) là 11,6%, đạt 95% kế hoạch dư nợ năm 2012, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm 2011.

Trước đó 1 tuần, Moody's cũng xác nhận lại xếp hạng E+ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu (ACB). ACB được Moody's đánh giá có lợi nhuận, hiệu quả hoạt động và thanh khoản tốt, chất lượng tài sản khá hơn trung bình. Tuy nhiên, Moody's cảnh báo ACB về khả năng hấp thụ rủi ro yếu hơn trung bình, mức độ tập trung cho vay khác hàng đơn lẻ cao và những thách thức từ môi trường kinh doanh.

Nguồn Moody's/Khampha


Sự kiện