Thứ Hai | 25/04/2016 18:07

Máy chụp CT-GE định nghĩa lại công nghệ chụp cắt lớp

Healthcare GE giới thiệu máy chụp CT mới tại Việt Nam với chi phí hợp lý - một thiết bị tiên phong của kĩ thuật chụp cắt lớp trong tương lai.

Những trang thiết bị y tế mới được phát minh và cải tiến trong suốt nửa thế kỉ qua đã giúp y học đạt được những thành tựu đáng kể trong việc nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ y tế của bệnh nhân, cũng như kéo dài tuổi thọ của con người; trong đó máy chụp CT có thể được coi là một trong những công cụ chẩn đoán hình ảnh giá trị nhất. Tuy nhiên, hàng triệu người trên khắp thế giới vẫn đang chờ đợi để được chăm sóc sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn với mức phí nằm trong khả năng chi trả. Để giải quyết vấn đề này, Healthcare GE giới thiệu máy chụp CT mới tại Việt Nam với chi phí hợp lý - một thiết bị tiên phong của kĩ thuật chụp cắt lớp trong tương lai.

Được thiết kế với mức chi phí tiết kiệm hơn so với các hệ thống trước đó, hệ thống mới giúp người bệnh bớt đắn đo suy nghĩ giữa chất lượng dịch vụ y tế và khả năng chi trả. Ở tầm vĩ mô, thiết bị mới góp phần mở rộng cánh cửa hướng tới những công nghệ hiện đại, bao gồm cả việc giảm mức tiêu thụ điện năng.

Với mục đích nâng cao chất lượng hình ảnh với độ ổn định cao hơn và tốc độ nhanh hơn (nhanh hơn 28%[2] so với công nghệ cũ), máy chụp cắt lớp mới cho phép các bác sỹ chẩn đoán bệnh chính xác nhất có thể. Đầu dò Clarity được phát triển dành riêng cho sản phẩm này giúp tăng độ phân giải của hình ảnh, đồngthời ứng dụng công nghệ Smart Dose giúp giảm tới 36% lượng bức xạ mà vẫn đảm bảo hình ảnh thu được có chất lượng cao. Sản phẩm mới còn được trang bị các ứng dụng tân tiến và thiết yếu như: tái tạo ảnh 3 chiều (3D), tái tạo hình đa bình diện theo các mặt phẳng, tái tạo hình ảnh mạch máu, chụp CT nội soi ảo, chụp CT tưới máu não và chụp CT nha khoa. Ngoài ra, thiết bị còn được vận hành theo quy trình số hóa tối ưu với giao diện thân thiện với người dùng ngay cả đối với người mới sử dụng.

Báo cáo của Bộ Y Tế tại hội thảo diễn ra vào tháng 4 năm 2015 cho thấy tình trạng chung của trang thiết bị y tế ở Việt Nam là còn thiếu và chưa đồng bộ. Bệnh viện tuyến huyện mới chỉ được trang bị 20% đến50%[3] công nghệ theo yêu cầu, dẫn tới thực trạng thiếu thiết bị tại cơ sở y tế tuyến dưới và tình trạng quá tải bệnh nhân ở các bệnh viện tuyến trên.

“Hệ thống mới này nhằm cải thiện khả năng chi trả cho người bệnh cũng như xác định các giải pháp chẩn đoán bệnh bằng công nghệ CT có chất lượng cao tại các thị trường mà dịch vụ y tế còn nhiều khó khăn.Chúng tôi hi vọng máy chụp CT mới sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ khám và chữa bệnh chất lượng cao cho bệnh nhân Việt Nam”, ông Vũ Đức Nhất – Giám đốc phụ trách thiết bị chẩn đoán hình ảnh, Healthcare GE cho biết.