Thứ Sáu | 27/12/2013 18:57
Masan khởi động kế hoạch thâm nhập ngành giải khát
Masan mới đây đã hình thành riêng một bộ phận ngành hàng đồ uống gọi là Masan Beverage với tham vọng thâm nhập sâu hơn vào thị trường nước giải khát.
Tập đoàn Masan mới đây đã hình thành riêng một bộ phận ngành hàng đồ uống gọi là Masan Beverage và chiêu mộ một nhân vật khá nổi tiếng trong ngành là ông Lê Trung Thành về làm Giám đốc Điều hành cho ngành hàng đồ uống.
Ông Thành từng có kinh nghiệm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trước từng giữ vị trí Tổng giám đốc của Nutifood sau khi rời khỏi vị trí Phó tổng giám đốc PepsiCo.
Masan cho biết, Tập đoàn này tham vọng thâm nhập sâu hơn vào thị trường nước giải khát. Với cà phê, Masan sẽ giới thiệu thêm vài sản phẩm mới cũng như cải tiến những sản phẩm hiện tại. Với Vĩnh Hảo, Masan sẽ phát triển những sản phẩm đồ uống không cồn
Ngoài ra, để đa dạng hóa danh mục sản phẩm, ngoài Vĩnh Hảo và Vinacafe Biên Hòa, Masan sẽ phát triển thêm những thương hiệu mới cũng như sản phẩm mới. Theo một số nguồn tin, có thể sắp tới Masan sẽ cho ra mắt một sản phẩm đồ uống có cồn.
Ngành giải khát được mong đợi có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi thị trường với sức tiêu thụ đang tăng từ những người trẻ Việt Nam.
Theo Euromonitor, quy mô thị trường đồ uống của Việt Nam có giá trị khoảng 54.000 tỷ USD trong năm 2012, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 22% trong giai đoạn từ 2007-2012. Ngành trà đóng chai đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ cao nhất với tỷ lệ tăng trưởng kép là 48.2% trong giai đoạn 2007-2012.
Cũng theo Euromonitor, doanh số của nước uống đóng chai, trà đóng chai và nước trái cây được mong đợi sẽ tiếp tục tăng bởi những ích lợi cho sức khỏe và tính tiện lợi.
Quy mô thị trường giải khát ước tính khoảng 2,5 tỷ USD, nhưng có một thị trường tiềm năng thậm chí lớn hơn trong việc hướng người sử dụng trở thành khách hàng của thị trường đồ uống.
Nguồn Dân Việt