Thứ Hai | 09/06/2014 21:24

Masan đã phát hành xong 6.800 tỷ đồng trái phiếu cho mỏ Núi Pháo

VietinBank là đơn vị mua 2.600 tỷ đồng trái phiếu. Số còn lại đã được bán nốt trong tuần vừa qua.
Theo Đầu tư Chứng khoán, thương vụ phát hành 6.800 tỷ đồng trái phiếu của Công ty TNHH MTV Thương mại và Đầu tư Thái Nguyên (TNTI), đơn vị thành viên Tập đoàn Masan ( MSN) đã hoàn tất trong tuần trước.

Chi nhánh 11 tại TP.HCM của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - CTG) là đơn vị đã mua 2.600 tỷ đồng trái phiếu TNTI trong đợt phát hành này, Vietnam+ cho biết hôm 3/6. Số còn lại theo nguồn tin của Đầu tư Chứng khoán đã được bán nốt trong tuần vừa qua.

TNTI, công ty con do MSN nắm 76,2% vốn, đang sở hữu 15% cổ phần tại mỏ Núi Pháo, chào bán 6.800 tỷ đồng trái phiếu cho một nhóm hạn chế các nhà đầu tư đầu tháng 3 vừa qua. TNTI hiện đóng vai trò là đơn vị quản lý tài chính và tư vấn đầu tư cho Núi Pháo.

Trái phiếu TNTI bằng VND kỳ hạn 5 năm có lãi suất 11%/năm cho kỳ thanh toán đầu tiên và bằng lãi suất tiền gửi 12 tháng cộng biên 4%/năm cho các kỳ thanh toán tiếp theo. Lãi suất tham chiếu cho các kỳ thanh toán sau là trung bình cộng lãi suất tiết kiệm cá nhân tiền đồng kỳ hạn 12 tháng trả lãi sau của bốn ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV và Agribank. Lãi suất này thấp hơn hẳn lãi của phần lớn các khoản vay hiện tại của Dự án Núi Pháo, theo Đầu tư Chứng khoán.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện