Thứ Năm | 15/05/2014 21:07

Masan Consumer: Quý 1 lãi thuần 596 tỷ, tăng 90% so cùng kỳ

Doanh thu quý I của Masan Consumer đạt 2,275 tỷ đồng trong tổng số 2,715 tỷ đồng của Tập đoàn Masan.
CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố doanh thu thuần pro-forma quý 1/2014 đạt 2,715 tỷ đồng, tăng 77% so cùng kỳ. Trong đó, Masan Consumer chiếm 2,275 tỷ đồng, còn Masan Resources cũng góp 439,5 tỷ đồng.

Biên lợi nhuận gộp quý 1 của CTCP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (MSF) đạt 43,5% so với mức 33,1% của quý 1/2013. Lợi nhuận thuần 596 tỷ đồng, tăng gần 90%.
Theo MSN, doanh thu, biên lợi nhuận gộp và lợi nhuận thuần trong quý 1 do thị trường sản phẩm mở rộng từ 1,1 tỷ USD lên 4,5 tỷ USD. Cụ thể, nhu cầu hàng gia vị cốt lõi tăng trưởng 50% về doanh số so với cùng kỳ.

Còn doanh số ngành hàng thực phẩm tiện lợi đã tăng hơn 35% so với quý 1/2013 nhờ nhãn hàng mì ăn liền Omachi, Kokomi và Sagami. Với thị phần này, MSN đang trên lộ trình đạt 40% trong năm 2014. Nhãn hàng B'fast và cháo Komi cũng nhận được chấp nhận tốt từ người tiêu dùng.
Năm 2013 MSN đã xây dựng nền kinh doanh cho ngành đồ uống. Theo đó, doanh thu từ ngành hàng cà phê cũng tăng mạnh trong quý 1/2014 với Wake-Up 247 và nước khoáng Isotonic Aktiva.

Nguồn Vietstock


Sự kiện