Thứ Sáu | 01/02/2013 12:24

Masan Consumer mua gần 25% CP Vĩnh Hảo, giá 85 nghìn đồng/CP

Một vài nguồn tin cho biết, Masan đã mua lại 24,9% cổ phần của Vĩnh Hảo với giá 85.000 đồng/cổ phần.
Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer) đã công bố mua lại 24,9% cổ phần của Công ty cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo, một nhà sản xuất nước giải khát đóng chai.

Masan Consumer đồng thời cũng đã lập kế hoạch chào mua công khai để tăng tỷ lệ sở hữu hiện của mình tại Vĩnh Hảo lên mức cao hơn, trên cơ sở có được các chấp thuận của doanh nghiệp và của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Một vài nguồn tin cho biết, Masan đã mua lại 24,9% cổ phần của Vĩnh Hảo với giá 85.000 đồng/cổ phần. Theo đó, Masan định giá Vĩnh Hảo ở mức 688,5 tỷ đồng cho toàn bộ 100% cổ phần. Masan cũng sẽ chào mua với mức giá tương tự cho các cổ đông còn lại thông qua chào mua công khai sắp tới.

Vĩnh Hảo là một thương hiệu hàng đầu về nước giải khát đóng chai của Việt Nam - Ảnh: Lê Toàn

Mức định giá 85.000 đồng/cổ phần của Vĩnh Hảo mà Masan định giá được xem là cao hơn đáng kể so với mức giá 25.000 đồng/cổ phần được xác định trên thị trường OTC vào thời điểm trước khi công bố việc mua bán lần này.

Với chỉ số P/E ở mức 44 lần, dựa trên sự ước tính về lợi nhuận ròng sau thuế của Vĩnh Hảo cho năm 2012, Masan Consumer đã trả một mức giá cao hơn so với mức P/E trung bình của các công ty khác trong cùng ngành ở Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện