Thứ Sáu | 11/01/2013 12:01

Market Vectors Vietnam ETF vào nhóm ETF quốc gia tăng trưởng tốt nhất

Trưởng bộ phận nghiên cứu ETF tại Zacks Investment Research ở Chicago, bà Neena Mishra, cho rằng, Việt Nam là một cơ hội đầu tư tốt trong dài hạn.
Sau khi giảm 44% trong năm 2011 nhiều biến động, Market Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) bắt đầu phục hồi từ 2012 và trở thành một trong những ETF quốc gia tăng trưởng tốt nhất trong quý I/2012.

Tuy bị ảnh hưởng bởi thông tin tiêu cực từ ngành ngân hàng hồi cuối 2012, nhưng nhờ những thông tin về cải cách của Chính phủ, VNM ETF vẫn tăng 27% trong quý IV/2012. Tính cả năm 2012, VNM tăng 26%, lớn hơn so với mức tăng 19% của chỉ số iShares thị trường mới nổi (EEM - iShares MSCI Emerging Markets Index).

VNM hiện giao dịch đều trên mức trung bình trượt 50 ngày và 200 ngày, cho thấy xu hướng tăng bền vững. Trưởng bộ phận nghiên cứu ETF tại Zacks Investment Research ở Chicago, bà Neena Mishra, cho rằng, Việt Nam là một cơ hội đầu tư tốt trong dài hạn.

Nhà đầu tư nước ngoài rót nhiều tiền vào Việt Nam thời gian qua trước những cải cách tích cực và đà tăng trưởng bền vững. Cụ thể, để hỗ trợ thị trường chứng khoán, Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa công bố các giải pháp trong đó có tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài, tăng biên độ giao dịch trên 2 sàn Hà Nội và TPHCM.

Trong khi đó, hiện lạm phát Việt Nam đã trong tầm kiểm soát, Ngân hàng Nhà nước có thể linh hoạt hơn trong việc hạ lãi suất thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tăng trưởng GDP giai đoạn 2003-2007 của Việt Nam trung bình tăng trên 8%, tuy nhiên, chậm lại còn 5,9% năm 2011 và 5,1% năm 2012, và được dự báo phục hồi về 5,9% năm 2013. Theo dự báo của công ty tư vấn Ernst & Young, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 6% trong vòng 25 năm tới, thu nhập bình quân đầu người sẽ tăng 6 lần trong thời gian này.

Việt Nam tiếp tục hưởng lợi khi Trung Quốc mất dần lợi thế chi phí sản xuất giá rẻ. Chính sách hướng tập trung vào tiêu dùng nội địa của Trung Quốc có thể giúp Việt Nam trở thành trung tâm gia công khi các nhà sản xuất nước ngoài chuyển hướng đầu tư ra khỏi Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Nguồn Investors/Khampha


Sự kiện