Thứ Sáu | 10/11/2017 13:36

Maritime Bank: Lợi nhuận tăng 207%

Tổng lợi nhuận trước thuế 9 tháng của ngân hàng này tăng 207% so với cùng kỳ.

Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2017, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt 589 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ năm 2016, riêng trong quý III đóng góp được hơn 59 tỷ. Tỷ lệ tăng ấn tượng này đến từ sự đóng góp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tổng doanh thu 8.631 tỷ đồng mà ngân hàng đạt được sau 9 tháng đầu năm (tăng hơn 27% so với cùng kỳ  năm 2016).

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đạt hơn 1.034 tỷ đồng, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm trước, quý III đóng góp được hơn 148 tỷ. Bên cạnh đó, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm, tính toàn quý III chỉ hơn 89 tỷ đồng, giảm gần 68% so với cùng kỳ năm trước (hơn 278 tỷ đồng).

Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 103.964 tỷ đồng, tăng 12% so với cuối năm 2016. Tỷ lệ đảm bảo an toàn vốn đạt 19.97%, cao hơn nhiều lần so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (9%). Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định nhưng với sự thận trọng trong việc phát triển tín dụng để bảo đảm an toàn hoạt động, ngân hàng duy trì mức cho vay khách hàng ở con số hơn 35.000 tỷ đồng.

Tiền gởi của khách hàng cũng được cấu trúc theo hướng ổn định và bền vững, đạt hơn 61.000 tỷ. Nguồn thu nhập từ dịch vụ đã mang lại cho Maritime Bank hơn 225 tỷ, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm trước, riêng quý 3 đạt hơn 85 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ, duy trì ở mức thấp với 2,15%.

Nhờ định hướng phát triển hợp lý, tính đến hết 30/9/2017, số lượng khách hàng tin chọn Maritime Bank đã tăng cao. So với cùng kỳ năm 2016, lượng khách hàng cá nhân tăng gần 13%, số lượng thẻ phát hành mới tăng gần 60%, đặc biệt tỷ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ tăng hơn 650%.

Maritime Bank đã tiến hành nâng cấp 51 quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch nhằm cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hơn, đa dạng hơn cho khách hàng. Về nguồn lực nhân sự, trong 9 tháng đầu năm, Ngân hàng tuyển mới 1.674 nhân sự, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2016 để đáp ứng quy mô phát triển ngày càng nhanh. Bên cạnh đó công tác đào tạo cũng được đẩy mạnh để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.