Thứ Năm | 03/01/2013 08:37

Mai Linh sẽ không cắt giảm việc làm

Ngoài ra, ông Hồ Huy - Chủ tịch Mai Linh cho biết Tập đoàn đang tổ chức quyên góp tiền từ cán bộ nhân viên để giúp đỡ công ty mẹ.
Báo Đầu tư chứng khoán đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Mai Linh.

Theo đó, ông Hồ Huy cho biết, công ty đang phát động "Ngày Vàng" để cán bộ - công nhân viên góp tiền ủng hộ. Trong ngày đầu tiên (27/12/2012), số tiền ủng hộ đạt gần 1 tỷ đồng. Các công ty thành viên trong hệ thống Mai Linh cũng sẽ dành mỗi tháng một ngày doanh thu để ủng hộ công ty mẹ. Mục tiêu chung của chúng tôi là cố gắng hết sức để ổn định kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm cho gần 28.000 lao động.

Ngoài ra, công ty đang nỗ lực hành động để xoay chuyển tình thế. Thứ nhất, Mai Linh đang đàm phán với các nhà đầu tư để giãn nợ, gia hạn hợp đồng, giảm lãi suất, làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước xin giãn thuế.

Thứ hai, Mai Linh sẽ bán một số bất động sản tại TPHCM mà trước đây mua với mục đích làm nhà xưởng, văn phòng nhưng chưa sử dụng. Chẳng hạn, mảnh đất 1,2 ha ở quận 12 (trong đó có khoảng 9.000 m2 nhà xưởng), mảnh đất 6.000 m2 tại số 502 Kinh Dương Vương, hơn 3.500 m2 ở Tạ Quang Bửu, gần 1 ha ở quận Gò Vấp...

Thứ ba, Mai Linh đang thực hiện nhiều giải pháp tài chính như cắt giảm chi phí đầu vào, tìm kiếm các nguồn vốn đầu tư trung và dài hạn với lãi suất hợp lý để cơ cấu lại nợ vay và tiếp tục đầu tư phương tiện mới cho hoạt động taxi.

Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn hệ thống, tối giản bộ máy quản lý để giảm chi phí. Công tác này Mai Linh đã và đang thực hiện khá hiệu quả.

Về vấn đề Mai Linh sẽ bán khoảng 1.000 xe taxi, ông Huy cho biết công ty chỉ thanh lý những xe tới thời hạn, một phần trong đó chuyển thành xe thương quyền. Trong hoạt động taxi của công ty thì việc thanh lý xe cũ luôn đi đôi với đầu tư xe mới thay thế để không tạo lỗ hổng trong thị phần của mình, nên anh em lái xe không lo mất việc.

Tất cả mọi biện pháp hiện nay Mai Linh đang thực hiện đều nhằm mục đích trước tiên là duy trì ổn định hoạt động kinh doanh taxi, đảm bảo công ăn việc làm cho anh em lái xe.

Về tin đồn Mai Linh sẽ phá sản, ông Hồ Huy khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt, tin đồn ác ý. Công ty Mai Linh vẫn đang hoạt động bình thường, hoạt động taxi vẫn mang lại doanh thu hàng ngày. Nợ ngân hàng vẫn thanh toán bình thường theo thỏa thuận. Cán bộ - nhân viên chưa bị mất tháng lương nào, gần 28.000 lao động vẫn làm việc bình thường, không có ai bị sa thải vì lý do công ty khó khăn.

Ngoài ra, ông Huy cho biết Mai Linh đã gửi thư báo cáo và xin Chính phủ, Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP. HCM, Liên đoàn Lao động trợ giúp thông qua vốn vay kích cầu với lãi suất ưu đãi.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện