Thứ Tư | 28/01/2015 11:52

Lực mua yếu dần về cuối phiên, hai sàn tăng giảm trái chiều

Nhóm cổ phiếu ngân hàng BID, CTG, VCB lại tiếp tục có phiên tăng giá mạnh. Giúp VN-Index tăng điểm nhẹ trong bối cảnh lực cầu vào thị trường khá yếu.

Thị trường đóng cửa phiên sáng với lực mua suy yếu dần vào cuối phiên. Cụ thể VN-index tăng 0,45 điểm với 59,87 triệu cổ phiếu giao dịch trong khi đó có lúc VN-Index tăng hơn 4 điểm.

HNX-Index giảm 0,45 điểm với 32,03 triệu cổ phiếu giao dịch.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn có sự phân hóa. MSN, GAS, VNM giao dịch tích lũy quanh tham chiếu trong khi đó CTG, BID, VCB tăng mạnh, thu hút dòng tiền nhà đầu tư khá mạnh. 

Nhóm VN-30 có 10 cổ phiếu tăng giá, 8 cổ phiếu giảm giá. Nhìn chung, nhiều cổ phiếu thuộc VN-30 càng về gần cuối phiên sáng, lực mua suy yếu. KDC về gần sát tham chiếu trong khi có thời điểm tăng hơn 2000 đồng. BID, HCM, BVH cũng diễn ra tương tự.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán có sự phân hóa rỏ rệt. HCM, BVS tăng trong khi đó SSI, VND lại giảm so với tham chiếu. Nhìn chung, dòng cổ phiều chứng khoán giao dịch mang tính chất tích lũy.

Nhóm bất động sản cũng có sự phân hóa rỏ rệt. DXG tăng 400 đồng trong khi đó NTL,DIG, HDG giao dịch loanh quanh tham chiếu.

SCR sau phiên giảm sàn hôm qua với thanh khoản gần 20 triệu cổ phiếu. Hôm nay giao dịch giảm hơn 6% với hơn 11 triệu cổ phiếu giao dịch.

Nhóm vốn hóa lớn trên HNX như PVS, ACB, SCR, SHB đa số giảm điểm nhẹ. Các cổ phiếu dầu khí như PVC, PGS đều giảm điểm.

Giao dịch của khối ngoại trên VN-Index tập trung vào các bluechip như CTG, KDC, BID, VCB.