Thứ Ba | 22/07/2014 13:30

Lữ Gia thưởng cổ phiếu tỷ lệ 2:1, bỏ phương án hủy niêm yết tự nguyện

Công ty cũng thành lập các công ty con trực thuộc về cơ khí điện và đầu tư kinh doanh địa ốc để hoạt động chuyên ngành.
Ngày 21/7/2014, Công ty cổ phần Cơ khí Điện Lữ Gia (mã LGC) đã tiến hành đại hội cổ đông bất thường với sự có mặt của 18 cổ đông, đại diện cho 96,6 cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Đại hội đã thông qua việc đề nghỉ hủy bỏ quyết định xin hủy niêm yết tự nguyện. Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên được tổ chức ngảy 25/4, lãnh đạo Công ty trình phương án hủy niêm yết tự nguyện do thanh khoản cổ phiếu rất thấp, thậm chí có ngày không giao dịch. HĐQT cho rằng nếu để LGC tiếp tục niêm yết trên sàn mà không có giao dịch thì không có lợi cho công ty.

Đồng thời, phát hành cổ phiếu thưởng tăng vốn với tỷ lệ 2:1 (tương ứng cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu nhận 1 cổ phiếu thưởng).

Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III/2014 sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận việc phát hành.

Nguồn phát hành cổ phiếu từ thặng dư vốn cổ phần (hơn 53 tỷ đồng) và lợi nhuận chưa phân phối (hơn 20 tỷ đồng). Vốn điều lệ dự kiến sau khi phát hành là 225 tỷ đồng.

Cổ đông cũng thông qua tờ trình phương án tái cấu trúc Công ty với mục tiêu phát triển thành một doanh nghiệp đầu tư chuyên sâu về xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng, cầu và đường gắn với thương hiệu của công ty mẹ (CII).

Công ty cũng thành lập các công ty con trực thuộc gồm Công ty TNHH Cơ khí Điện Lữ Gia (vốn điều lệ 78 tỷ đồng) và Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Lữ Gia (vốn điều lệ 150 tỷ đồng) hoạt động chuyên ngành.

Đồng thời, đổi tên Công ty cổ phần Cơ khí Điện Lữ Gia thành CTCP Đầu tư Cầu đường CII (CII B&R).

Nguồn Theo DVO


Sự kiện