Thứ Hai | 22/08/2016 15:38

Lo lắng về Việt Nam, ngành dệt may Mexico gửi đoàn điều tra

Các hiệp hội dệt may của Mexico đang gửi phái đoàn sang tìm hiểu năng lực cạnh tranh của Việt Nam vì lo sợ sẽ mất thị phần.

Theo thông tin mới đây từ Mexico, Hiệp hội dệt (Canaintex) và Hiệp hội may (Canainvest) của nước này đã tổ chức một phái đoàn đặc biệt đi sang Việt Nam. Phái đoàn này sẽ ở lại Việt Nam từ 22/8 tới 27/8, đi thăm 7 nhà máy và 1 khu công nghiệp nhằm tìm hiểu khả năng cạnh tranh của ngành dệt may Việt.

Theo thông cáo từ Canaintex, các nhà sản xuất hàng dệt may tại Mexico đang rất lo ngại rằng quần áo và giày dép Việt Nam sẽ sớm ồ ạt tràn sang quốc gia Mỹ Latinh này, qua mặt luôn cả hàng Trung Quốc. 

Trong 5 tháng đầu năm 2016, Mexico đã nhập khẩu một lượng quần áo trị giá khoảng 1,7 tỷ USD, trong đó có gần 80% là đến từ Trung Quốc. Thông thường, hàng Việt Nam chiếm khoảng 11% lượng quần áo nhập khẩu vào Mexico, còn Trung Quốc chiếm khoảng 35%.

Theo lãnh đạo của Canaintex cho biết, nếu hiệp định TPP được thông qua, hàng dệt may Việt Nam có thể qua mặt luôn con số 35% của Trung Quốc.

Tuấn Minh

Nguồn Horacero