Thứ Hai | 26/08/2013 16:44

Liên doanh Núi Pháo - H.C.Starck xin ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp

Lãnh đạo Masan và liên doanh Núi Pháo - H.C. Starck đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về dự án nhà máy.
Ngày 20/8, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có buổi làm việc với Công ty TNHH Khai thác Núi Pháo, Tập đoàn H.C. Starck, Tập đoàn Masan để nghe báo cáo về việc thành lập Công ty Liên doanh tinh luyện vonfram Núi Pháo - H.C.Starck.

Theo báo cáo của Masan, từ ngày 15/4/2013, dự án khai thác chế khoáng sản Núi Pháo đã hoàn thành công tác xây dựng cơ bản mỏ và lắp đặt trang thiết bị máy móc. Tháng 7, nhà máy đã đi vào chạy thử và cho ra những tấn sản phẩm đầu tiên. Dự kiến năm 2013 sẽ xuất khẩu khoảng 100 triệu USD, từ năm 2014 sẽ đạt giá trị xuất khẩu mỗi năm trên 300 triệu USD.

Công ty TNHH khai thác và chế biến Khoáng sản Núi Pháo đã ký thỏa thuận với tập đoàn H.C.Starck của Đức để thành lập Công ty TNHH tinh luyện Vonfram Núi Pháo – H.C.Starck. Trong đó, công ty TNHH khai thác chế biến Khoáng sản Núi Pháo nắm sở hữu cổ phần chi phối 51%. Nhà máy được xây dựng tại xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, với công suất tinh luyện 10.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư 40 triệu USD, doanh thu khoảng trên 1 tỷ USD.

Tại buổi làm việc, đại diện các H.C. Starck và Masan đã đề xuất với Bộ Công thương, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành có những ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, quan tâm giải quyết các vấn đề pháp lý, quyền sử dụng đất và cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty liên doanh trong thời gian sớm nhất.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long đề nghị Bộ Công Thương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh để triển khai các công việc liên quan đến thủ tục trong thời gian nhanh nhất; lãnh đạo các sở, ngành sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ của Công ty, có hướng dẫn thủ tục và thực hiện các thủ tục cấp phép trong thời gian sớm nhất để công ty có thể đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2014; huyện Đại Từ tiếp tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng trong vùng dự án; Công ty Liên doanh sau khi được cấp giấy phép hoạt động chú ý đến công tác bảo vệ môi trường và ưu tiên đến số lao động trong vùng Dự án.

Nguồn thainguyen.gov.vn


Sự kiện