Thứ Hai | 19/10/2015 08:59

Liên đoàn bóng rổ TP.HCM đánh dấu 10 năm hợp tác với Nestlé MILO

Sau 10 năm tích cực xây dựng, toàn thành phố có 127 câu lạc bộ bóng rổ trường học đang hoạt động mạnh mẽ, có mặt 19/24 quận huyện toàn thành phố.

Ngày 11/10/2015, Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO tại sân vận động Phú Thọ. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự hợp tác bền vững giữa Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO trong việc góp phần đưa bóng rổ TP.HCM nói riêng, thể thao học đường nói chung lên một tầm cao mới.
 
Giải bóng rổ Festival trường học – cúp MILO là giải đấu dành học sinh tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố, được tổ chức hai lần mỗi năm, trở thành hoạt động thể thao được phụ huynh, học sinh và người hâm mộ đón chào nồng nhiệt. Giải đấu thu hút hơn 500 đội với hơn 1000 vận động viên tham gia thi đấu, nhờ đó tìm ra hơn 10 vận động viên tiêu biểu, đại diện Việt Nam tranh tài ở các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế. Các thế hệ vận động viên nổi tiếng trưởng thành từ phong trào thể thao học đường này như: Chong Paul, Trần Đoàn Mạnh Tuyên, Cao Thị Quỳnh Hoa, Trát Thị Nguyệt Nga… là minh chứng rõ ràng nhất cho ý nghĩa thiết thực của giải đấu. Từ đó, Giải bóng rổ Festival trường học – cúp MILO trở thành cái nôi tìm kiếm tài năng cho bóng rổ TP.HCM nói riêng và bóng rổ cả nước nói chung.
 
Hiện nay, sau 10 năm tích cực xây dựng, toàn thành phố có 127 câu lạc bộ bóng rổ trường học đang hoạt động mạnh mẽ, có mặt 19/24 quận huyện toàn thành phố. So với 2,045 học sinh ở những năm đầu tiên, con số 16,000 học sinh tham gia tập luyện thường xuyên hiện nay đã cho thấy những nỗ lực không mệt mỏi của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO trong việc phát triển nền bóng rổ nước nhà.
 
Đồng hành cùng Cúp MILO trong suốt 10 năm qua, Nestlé MILO ngoài hỗ trợ đồng phục, nón và giải thưởng cho toàn bộ giải đấu còn trang bị hơn 20 giàn bóng rổ cho các trường tiểu học mỗi năm, với tổng trị giá lên đến hàng chục tỉ đồng. Vượt qua khuôn khổ giải thi đấu thể thao trường học, Cúp MILO trở thành một trong những hoạt động thể thao nòng cốt và cơ hội thuận lợi để phát hiện, tuyển chọn các em có năng khiếu, bổ sung cho lực lượng vận động viên TP.HCM đi thi đấu tại các giải quốc gia và quốc tế. Bóng rổ cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo xem là môn thể thao quan trọng, cần phát triển trong nhà trường. Do đó, ngoài đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM tổ chức giải bóng rổ Festival trường học – Cúp MILO TP.HCM, Nestlé MILO cũng đã tổ chức 14 trại hè năng lượng tại 3 thành phố lớn TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, thu hút gần 30.000 học sinh tham dự, lấy bóng rổ làm môn thể thao chính bên cạnh bóng đá và nhảy hiện đại.