Thứ Ba | 10/07/2012 12:55

Lịch trình 2 ngày làm việc của bà Hillary Clinton tại Việt Nam

Khoảng 15h20 chiều nay, bà Clinton đã có buổi gặp gỡ tại Đại học Ngoại thương Hà Nội trao đổi về học bổng Fulbright và việc thúc đẩy quan hệ Việt Mỹ.
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, bà Hillary Clinton sẽ làm việc tại Việt Nam từ chiều nay (10/7) và rời khỏi vào sáng ngày mai (11/7).

12h45 chiều nay, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm 2 ngày tại Việt Nam.

d
Sau đó, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ sẽ có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Phạm Bình Minh vào lúc 13h30. Đến 14h30, bà Hilary Clinton sẽ có cuộc gặp gỡ báo chí trong nước và quốc tế, thông tin về chuyến làm việc tới Việt Nam lần này.

r
Lúc khoảng 15h30 chiều nay,bà Clinton đã có buổi gặp gỡ tại Đại học Ngoại thương Hà Nội với hơn 600 cựusinh viên Fulbright nhân dịp kỷ niệm 20 năm chương trình học bổng này.

Bà Clinton chụp ảnh xã giao với lãnh đạo Đại học Ngoại thương Hà Nội (Ảnh: Gafin).
Bà Clinton chụp ảnh xã giao với lãnh đạo Đại học Ngoại thương Hà Nội (Ảnh: Vũ Trung Kiên/Gafin).

Cuối giờ chiều, bà sẽ có buổi chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Mỹ đang hoạt động tại Việt Nam và chứng kiến lễ ký một số hợp đồng kinh tế.

10 giờ sáng mai (11/7), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ rời Hà Nội sang Lào. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Ngoại trưởng Mỹ tới Lào trong 57 năm qua.

Sau khi rời khỏi Việt Nam, cuối tuần này bà Clinton sẽ chủ trì cuộc họp với các lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ ở thành phố Siem Reap, Campuchia, để thảo luận về việc thúc đẩy xuất khẩu của Mỹ sang khu vực. Quy mô cuộc họp được giới quan chức đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay.

Đây là lần thứ 3 bà Hilary Clinton đến Việt Nam trong vòng 3 năm qua. 

Tháng 7/2010, bà Clinton đến Hà Nội tham dự Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN lần thứ 17. Lần gần đây nhất bà Clinton đến Việt Nam là vào tháng 10/2011 - thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh ASEAN 17 và các hội nghị cấp cao khác liên quan. Hồi tháng 11/2000, bà Clinton, với vai trò là Đệ nhất Phu nhân Mỹ, đã từng đến thăm chính thức Việt Nam cùng chồng là Tổng thống Mỹ Bill Clinton và con gái Chelsea.

Nguồn DVT


Sự kiện