Thứ Hai | 28/05/2012 10:24

Lệnh thị trường được áp dụng trên HSX từ 2/7

Thời gian áp dụng thí điểm trong vòng 3 tháng.
Được sự chấp thuận của UBCKNN tại công văn số 1658/UBCK-PTTT ngày 22/05/2012 về việc triển khai thí điểm lệnh thị trường tại SGDCK Tp HCM, SGDCK Tp HCM sẽ thực hiện triển khai thí điểm lệnh thị trường trong vòng 3 tháng. Thời điểm bắt đầu áp dụng: ngày 2/7.

Lệnh thị trường là lệnh mua chứng khoán tại mức giá bán thấp nhất hoặc lệnh bán chứng khoán tại mức giá mua cao nhất hiện có trên thị trường.

Khi được nhập vào hệ thống giao dịch, lệnh thị trường mua sẽ được thực hiện tại giá bán thấp nhất và lệnh thị trường bán sẽ được thực hiện ngay tại mức giá mua cao nhất có trên thị trường.

Lệnh thị trường chỉ được áp dụng trong thời gian khớp lệnh liên tục và sẽ bị hủy bỏ khi không có lệnh giới hạn đối ứng tại thời điểm nhập lệnh vào hệ thống giao dịch.

Do chấp nhận mức giá thị trường nên lệnh thị trường không đặt ra mức giá cụ thể mà sẽ được khớp với các mức giá đối ứng tốt nhất trên thị trường. Trong khi đó, lệnh giới hạn đặt ra một mức giá cụ thể và lệnh chỉ được khớp tại mức giá bằng hoặc tốt hơn mức giá giới hạn đặt ra.

Khi đặt lệnh thị trường, nhà đầu tư sẽ ghi "MP" tại trường mức giá.

Ví dụ về lệnh thị trường

Nguồn DVT/HSX


Sự kiện