Thứ Sáu | 18/07/2014 12:19

Lên kế hoạch di dời gần 120.000 người tránh bão

Các tỉnh, thành phố ven biển đã rà soát và có kế hoạch di dời khoảng 119.000 người tại các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão.
Sáng nay (18/7), Bộ trưởng Bộ NNPTNT-Trưởng Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương Cao Đức Phát chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo và Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn bàn giải pháp ứng phó bão số 2.

Theo các thành viên Ban chỉ đạo, trước diễn biến phức tạp của cơn bão, các địa phương cần tiếp tục tập trung vào công tác kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương vào nơi trú tránh an toàn.

Đặc biệt là lao động trên các chòi canh lồng bè nuôi trồng thủy sản phải được đưa lên bờ trước 18h tối nay (18/7). Ngoài ra, lưu ý các khu dân cư ven biển, khi bão đổ bộ kèm gió mạnh và sóng biển có thể lên đến từ 5-6m.

Hiện các địa phương gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An đã thực hiện lệnh cấm biển.

Các tỉnh, thành phố ven biển đã rà soát và có kế hoạch di dời khoảng 119.000 người tại các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão. Các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng đã di dời khoảng 1.500 người đến nơi an toàn.

Đến 6h sáng nay, lực lượng biên phòng tuyến biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu thuyền đã thông báo kiểm đếm, hướng dẫn hơn 73.000 tàu, thuyền, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, với khoảng 240.000 lao động biết thông tin diễn biến bão để chủ động phòng tránh.

Chiều nay, Bộ trưởng Cao Đức Phát sẽ dẫn đầu đoàn công tác cùng Tổng cục Thủy lợi trực tiếp chỉ đạo công tác chống bão tại tỉnh Quảng Ninh.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện