Huy Vũ Thứ Năm | 11/01/2018 12:35

LeFlair nhận đầu tư thêm 3 triệu USD

Trang thương mại điện tử theo mô hình flash-sale ở Việt Nam, LeFlair vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thêm 3 triệu USD.

Được biết đây là vòng gọi vốn series A, được huy động từ quỹ đầu tư Capital Management Group (CMG). CMG được thành lập vào năm 2006, chuyên đầu tư vào bất động sản, đầu tư mạo hiểm và góp vốn tư nhân ở Đông Á, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Trước đó, vào năm 2016, LeFlair đã gọi vốn thành công 1,75 triệu USD. Thông qua lần đầu tư này, tổng số tiền công ty đã huy động được là 5 triệu USD. Được thành lập vào năm 2015, LeFlair là mô hình flash sale, tức ưu đãi giảm giá các món hàng có thương hiệu lên đến 70% trong thời gian ngắn.Mô hình này khá nổi tiếng ở Châu Âu với Vente-privee.com và Trung Quốc với Vip.com.

Sau 2 năm hoạt động, website của Leflair đã vượt được mốc 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, 700.000 thành viên, đã và đang hợp tác với 1,100 thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước. Hiện nay, 75% khách hàng của Leflair là phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 45, sống ở các thành phố loại 1 và loại 2 ở Việt Nam. Lòng trung thành của khách hàng cũng là một điểm đáng chú ý, khi 30% tổng số khách hàng của Leflair là khách hàng thân thiết và chi tiêu trung bình khoảng 100 USD tại website mỗi tháng.

Ông Loic Gautier, Đồng sáng lập kiêm CEO của Leflair cho biết số tiền đầu tư sẽ được sử dụng để mở rộng thêm các thương hiệu mới đồng thời đầu tư vào đội ngũ lập trình để tăng cải tiến quy trình hoạt động kho.

Cho đến nay, Leflair đã đi qua ba vòng gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư thiên thần, cũng như quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài, trong số đó có các nhà đầu tư hàng đầu như Rajan Anandan - Phó Chủ tịch thị trường Đông Nam Á & Ấn Độ của Google, Charles-Edouard Bouee - CEO của Công ty tư vấn của Đức Roland Berger, cũng như các quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ, Ý, Hồng Kông và Hàn Quốc. 

Leflair được đồng sáng lập bởi Loic Gautier và Pierrer-Antoine-Brun vào năm 2015 tại Việt Nam, có văn phòng đặt tại TP.HCM và kho hàng tại TP.HCM, Singapore.