Lazada đẩy mạnh “mô hình sinh thái” trong thương mại điện tử
Công ty Lazada Việt Nam cho biết, đang đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để hình thành “mô hình sinh thái” trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.
“Mô hình sinh thái” mà Lazada đã và đang xây dựng là sự hợp tác đa chiều chặt chẽ với ba phía gồm nhà sản xuất (Lenovo, Xiaomi, Alcatel...), nhà phân phối bán lẻ (Pico, Dienmaycholon, Home center,...) và đơn vị cung cấp dịch vụ (HSBC, ACB, VietcomBank, Vietinbank, Viettel, Home Credit, ...).
Mô hình liên kết này được kỳ vọng sẽ mang đến lợi ích chung cho cả người tiêu dùng trực tuyến cũng như các đối tác của Lazada. Với người tiêu dùng, họ sẽ có cơ hội tiếp cận lượng hàng hóa đa dạng, phong phú đồng thời đảm bảo nguồn gốc và có bảo hành chính hãng từ các nhà bán lẻ uy tín trên thị trường. Còn các nhà cung cấp dịch vụ sẽ mang đến khách hàng cơ hội trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn và nhanh chóng.
Về phía các doanh nghiệp, tham gia vào nền tảng trực tuyến Lazada.vn, họ sẽ có cơ hội tiếp cận với một lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng mới; kết hợp cùng các đơn vị khác tạo thành một mô hình thương mại điện tử khép kín - là cơ sở hạ tầng cho sự phát triển toàn diện từ mua bán sản phẩm, quảng cáo, thanh toán đến vận chuyển hàng hóa,…
Tính đến nay, đã có hơn 4.000 đối tác thuộc 13 ngành hàng đặt mối quan hệ hợp tác cùng Lazada. Nổi bật trong thời gian qua là việc phân phối độc quyền sản phẩm chống lão hóa Idealia của nhãn hàng Vichy vào đầu năm nay. Mối quan hệ này cũng tạo tiền đề cho hợp tác về phân phối độc quyền trực tuyến kế tiếp giữa Lazada và các doanh nghiệp lớn như Alcatel, Lenovo, L’oreal,…tại Việt Nam.
Nằm trong chuỗi chương trình kết hợp cùng các đối tác trong năm 2015, Lazada cùng với 5 đối tác bán lẻ lớn trên thị trường (Điện máy Chợ Lớn, Điện máy HC, Điện máy Bình Minh, Phan Khang, Gia Khang), thực hiện chương trình Mua sắm tiện lợi cùng Lazada. Các mặt hàng của 5 đối tác này sẽ được miễn phí dịch vụ vận chuyển và lắp đặt, giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng.