Thứ Năm | 24/01/2013 13:02

Lập Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi

Ngày 23/1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi.
Theo Quyết định, Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) do Phó Thủtướng Chính phủ Hoàng Trung Hải làm Trưởng Ban và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinhlàm Phó Trưởng Ban.

Các ủy viên Ban Chỉ đạo gồm Thứ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại giao, Xây dựng,Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Ytế, Giáo dục và Đào tạo và Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chínhphủ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ ChíMinh.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ chủ trương, chính sách, địnhhướng thu hút, quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ.Giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, phối hợp liên ngành trong việc giải quyết những vấn đề quantrọng, liên ngành trong quá trình chuẩn bị và thực hiện các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốnODA và vốn vay ưu đãi.

Ban Chỉ đạo giúp Thủ tướng Chính phủ đôn đốc các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ vàcác địa phương trong việc thực thiện những vấn đề quan trọng,liên ngành trong công tác thu hút,quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ.

Trưởng Ban Chỉ đạo ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, quyết định việc thành lập Tổ, Nhómcông tác khi cần thiết.

Nguồn TTXVN


Sự kiện