Thứ Tư | 28/08/2013 21:19

Lãnh đạo doanh nghiệp công ích nhận lương tiền tỷ là sai quy định

Mức lương cao nhất được quy định cho Chủ tịch HĐTV một doanh nghiệp Nhà nước là 36 triệu đồng một tháng, tương đương 432 triệu đồng một năm.
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 28/8, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, việc lãnh đạo 4 doanh nghiệp công ích tại TP HCM nhận lương tiền tỷ là không đúng so với các quy định hiện hành và cần được xử lý.

Theo ông Đam, nghị định 50, nghị định 51 vào giữa năm 2013 đã quy định rất chặt chẽ về hạch toán lương, mức lương của chủ tịch, hội đồng quản trị, kế toán trưởng trong tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước là bao nhiêu.

Mức lương cao nhất được quy định cho Chủ tịch Hội đồng thành viên một doanh nghiệp Nhà nước là 36 triệu đồng một tháng, tương đương 432 triệu đồng một năm. Trong trường hợp doanh nghiệp làm ăn tốt, lãnh đạo có thể được thưởng thêm song tối đa không quá 1,5 lần mức lương nêu trên.

“Như vậy, mức lương báo chí phản ánh của một số lãnh đạo doanh nghiệp là không đúng”, Bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định. Ông cũng cho biết, hiện Phó thủ tướng phụ trách cũng đã có văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương có báo cáo về tình hình chi trả lương tại các cơ quan, doanh nghiệp thuộc quyền quản lý để chấn chỉnh vấn đề này.

Nguồn CafeF


Sự kiện