Thứ Tư | 23/01/2013 15:10

Lần đầu có lịch công bố thông tin thống kê hàng tháng

Trên website của Tổng cục Thống kê lần đầu tiên cho đăng tải lịch công bố thông tin hàng tháng.
Trong đó, có bao gồm lịch công bố các thông tin vĩ mô quen thuộc như: chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số vàng, chỉ số đô la; chỉ số tiêu thụ, tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và lịch công bố báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng.

Lịch công bố thông tin đăng tải trên website Tổng cục Thống kê.
Lịch công bố thông tin đăng tải trên website Tổng cục Thống kê.

Trước đó, trong dự thảo quyết định ban hành chính sách phổ biến thông tin thống kê Nhà nước có quy định một số điểm về lịch phổ biến thống kê Nhà nước. Theo đó, các sản phẩm thông tin thống kê phải có lịch phổ biến công bố công khai.

Dự thảo nêu chi tiết, đối với chỉ tiêu và sản phẩm thông tin thống kê hàng tháng phải quy định cụ thể ngày trong tháng sẽ phổ biến; Đối với chỉ tiêu và sản phẩm hàng quý phải quy định cụ thể tuần trong tháng sẽ phổ biến; Đối với chỉ tiêu và sản phẩm hàng năm phải quy định cụ thể tháng trong năm sẽ phổ biến.

Đáng chú ý, hàng năm các cơ quan thống kê Nhà nước có trách nhiệm xây dựng hệ thống sản phẩm thông tin thống kê chủ yếu và lịch phổ biến thông tin thống kê của năm sau, trình Thủ trưởng cơ quan phê duyệt để triển khai thực hiện, đồng thời thông báo công khai tới các tổ chức, cá nhân sử dụng và gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) tổng hợp chung.

Nguồn Khampha


Sự kiện