Thứ Ba | 28/03/2017 07:15

Lãi suất liên ngân hàng tăng ba tuần liên tiếp

Đây là tuần tăng thứ ba liên tiếp của lãi suất liên ngân hàng và cũng là tuần có lãi suất liên ngân hàng cao nhất kể từ sau Tết Nguyên đán.

Bản tin trái phiếu tuần từ ngày 20-24/3 của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, lãi suất liên ngân hàng có xu hướng tăng nhẹ với biên độ từ 0,16 - 0,17% đối với tất cả các loại kỳ hạn.

Cụ thể, lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm tăng 0,16% lên mức 4,86%/năm, kỳ hạn một tuần tăng 0,17% lên mức 4,92%/năm, kỳ hạn hai tuần tăng 0,17% đạt mức 4,94%/năm.

Theo dữ liệu của BVSC, đây là tuần tăng thứ ba liên tiếp của lãi suất liên ngân hàng và cũng là tuần có lãi suất liên ngân hàng cao nhất kể từ sau Tết Nguyên đán.

Lai suat lien ngan hang tang ba tuan lien tiep
Diễn biến lãi suất liên ngân hàng trong thời gian gần đây. Nguồn: Bloomberg/BVSC

Về hoạt động thị trường mở OMO, trong tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã bơm mới 25.689 tỷ đồng qua kênh OMO, trong khi đó lượng vốn đáo hạn trong tuần đạt 22.375 tỷ đồng. Do vậy, đã có 3.314 tỷ đồng đã được cơ quan điều hành tiền tệ bơm ròng qua kênh OMO. Trong khi đó, NHNN đã không phát hành tín phiếu đối với tất cả các loại kỳ hạn trong tuần qua. 

Các chuyên gia BVSC đánh giá, lãi suất liên ngân hàng tiếp tục neo cao cùng động thái bơm ròng vốn của NHHN cho thấy thanh khoản hệ thống tuần qua không còn ở trạng thái quá dồi dào.

Nhật Duy