Thứ Tư | 15/08/2012 22:25

LAF đưa dây chuyền mới vào hoạt động từ tháng 9

Hoạt động sản xuất của LAF sẽ thay đổi đáng kể từ việc sử dụng nhiều lao động hiện nay sang tự động và bán tự động.
Ông Nguyễn Văn Chiểu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Long An LAF cho biết về tình hình hoạt động sắp tới của công ty.

Cụ thể, tháng 8 này, dây chuyền mới của LAF sẽ lắp đặt xong thiết bị và hiệu chỉnh và dự kiến đi vào khai thác trong tháng 9. Hoạt động sản xuất của LAF sẽ thay đổi đáng kể từ việc sử dụng nhiều lao động hiện nay sang tự động và bán tự động. Công suất chế biến của LAF cũng gia tăng tương ứng. Tổng số vốn của dự án nhà máy và dây chuyền khoảng 60 tỷ đồng.

Nhận xét về diễn biến giá hạt điều từ nay đến cuối năm 2012, ông Chiểu cho biết, dự kiến giá sẽ khả quan khi nhu cầu thường tăng cao vào nửa cuối năm khi các  thị trường tiêu thụ lớn bước vào dịp tết. Mặt khác, theo tính toán sơ bộ của Hiệp hội Điều Việt Nam, lượng nguyên liệu dự trữ của các DN nội địa đang ở mức khá thấp trong khi đã ký kết các hợp đồng kỳ hạn và giao hàng.

6 tháng đầu năm 2012, LAF lỗ 125 tỷ đồng, trong đó có tới 67 tỷ từ trích lập giảm giá hàng tồn kho do giá hạt điều giảm.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện