Thứ Sáu | 30/03/2012 11:56

Kusto Group mua cổ phần CTD với giá 50.000 đồng/cổ phiếu

Coteccons thực hiện chào bán 10.430.000 cổ phần CTD, tương đương 24,7% vốn điều lệ cho Kusto Group với giá 50.000 đồng/CP.
Ngày 22/3/2012, CTCP Xây dựng Cotec –Coteccons (CTD) đã nhận được Công văn số: 900/UBCK-QLPH của Uỷ ban Chứngkhoán Nhà nước Việt Nam (UBCK) thông báo đã nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký chào báncổ phần riêng lẻ cho cổ đông chiến lược.

Theo đó, CTD thực hiện chào bán10.430.000 cổ phần CTD (tương đương 24,7% vốn điều lệ Công ty) cho Kusto Groupvới giá 50.000 đồng/CP. Tổng giá trị của giao dịch đạt hơn 525 tỷ đồng, tươngđương 25 triệu USD.

Vốn huy động sẽ được sử dụng cho kếhoạch tái cấu trúc, hợp nhất và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của Côngty.

CTD cho biết, hiện nay, việc thực hiện các thủ tụctài chính theo thỏa thuận giữa Coteccons và Kusto về cơ bản đã hoàn tất.

Coteccons là một trong những tậpđoàn xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, chuyên thi công những công trình dân dụngvà công nghiệp chất lượng cao. Coteccons là đối tác của nhiều nhà đầu tư bất độngsản nổi tiếng trong nước như Phú Mỹ Hưng, VinaCapital, Indochina Capital, HòaPhát, Tài Nguyên, Phát Đạt…

Coteccons đã và hiện đang là tổng thầu của nhiều dự án lớn như Ocean Villas,Mable Mountain Beach Resort, MGM Grand – Hồ Tràm Strip, Mandarin GardenResidential, The EverRich I & II, và Kenton Residences.

Trong những năm tiếp theo, Coteccons tập trung thựchiện mục tiêu trở thành tập đoàn xây dựng lớn mạnh không chỉ trong lĩnh vực xâydựng dân dụng, công nghiệp mà cả lĩnh vực hạ tầng cơ sở, đủ năng lực cạnh tranhvới các nhà thầu quốc tế và vươn ra bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Kusto Group là một tập đoàn đa quốc gia chuyên vềlĩnh vực khai khoáng, năng lượng, ngân hàng, cơ sở hạ tầng, và bất động sản.

Thôngqua hợp đồng cổ đông chiến lược, Kusto Group cam kết hỗ trợ nâng cao năng lựcquản lý, thu xếp bảo lãnh, quan hệ đối ngoại nhằm giúp Coteccons đạt được hiệuquả tối đa trong hoạt động đấu thầu những dự án lớn tại Việt Nam và trong khu vực.

Kusto Group cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật để quảng bá hìnhảnh và đẩy mạnh khả năng cạnh tranh của Coteccons trên thị trường trong nước vàquốc tế. Trong trường hợp Kusto Group đầu tư thực hiện các dựán xây dựng tại Việt Nam thì sẽ ưu tiên chọn Coteccons làm tổng thầu những dựán đó.

Nguồn TTVN/CafeF


Sự kiện