Thứ Ba | 30/10/2012 17:48

KSD thông qua Chủ trương tái cấu trúc tổng công ty

Tại ĐHCĐ, ông Nguyễn Hữu Biền cho biết, KSD đã chuyển hướng đầu tư sang Lào và tạm thời ổn định sản xuất kinh doanh.
Đại hội cổ đông thường niên lần thứ 3 của Tổng công ty cổ phần Xuất khẩu Đông Nam Á Hamico ( KSD) diễn ra hôm 19/10. Tổng số đại biểu dự họp là 7 người, đại diện cho 13,45% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của KSD.

Tại phần thảo luận, ông Trương Duy Thắng, cổ đông sở hữu 779.128 cổ phần hỏi về định hướng tương lai của KSD và lý do lựa chọn phát hành riêng lẻ thay vì phát hành cho cổ đông.

Ông Nguyễn Hữu Biền, Chủ tịch Hội đồng quản trị KSD cho biết, liên quan tới vụ việc chống phá giá và chống trợ cấp tại Mỹ, công ty đã chuyển hướng đầu tư sản xuất sang Lào và tạm thời ổn định về mặt tổ chức sản xuất. Việc KSD dự kiến phát hành 8 triệu cổ phiếu với giá 2.500 đồng nhằm đảm bảo nhu cầu vốn lưu động cũng như dự kiến đầu tư vào các nhà máy sản xuất tại Lào và Việt Nam.

Về việc KSD không phát hành cho cổ đông hiện hữu, do công ty không đáp ứng yêu cầu của pháp luật nên đã chuyển sang phương án phát hành riêng lẻ. Tuy nhiên, việc phát hành dưới mệnh giá đang gặp khó khăn nên công ty cũng đang cân nhắc thêm nhiều giải pháp khác.

Đại hội cổ đông KSD đã thông qua Chủ trương tái cấu trúc Tổng công ty thay thế nội dung phát hành chào bán riêng lẻ. Trong trường hợp phát hành thêm thì giá trị phát hành không được vượt quá 80 tỷ đồng. Hội đồng quản trị công ty được ủy quyền lựa chọn hình thức phát hành phù hợp, lập và thông qua phương án phát hành cũng như sử dụng vốn.

Ngoài ra, cổ đông thông qua miễn nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị đối với oogn Nguyễn Hồng Tuân và bà Trần Thị Minh Lý, bầu bổ sung ông Bùi Việt Vương và ông Trương Duy Thắng.

Nguồn Khampha/KSD


Sự kiện