Thứ Hai | 13/10/2014 10:27

KSD thành lập công ty con, tái cấu trúc công ty theo mô hình holdings

KSD dự kiến sẽ chào bán riêng lẻ và cho cán bộ nhân viên công ty với số lượng gần gấp đôi số cổ phiếu đang lưu hành của KSD.
Theo biên bản Đại hội cổ đông bất thường lần III của Công ty cổ phần Xuất khẩu Đông Nam Á Hamico (mã KSD), số lượng cổ đông tham gia là 12 người trong số hơn 1.000 cổ đông công ty.

Tỷ lệ sở hữu của 12 cổ đông là 22,73% tổng số cổ phần biểu quyết của KSD.

KSD dự kiến tái cấu trúc công ty theo mô hình holdings. Theo đó, KSD sẽ thành lập công ty con là Công ty TNHH MTV Xuất khẩu Đông Nam Á Hamico với vốn điều lệ là 80 tỷ đồng thông qua việc góp vốn bằng tài sản hiện có của KSD như văn phòng, nhà máy, các khoản đầu tư và một số tài sản khác.

Ngoài ra, KSD sẽ chi khoảng 15,5 tỷ đồng để mua gần 97% cổ phần của Công ty cổ phần KLinh với giá mua là 10.000 đồng/cổ phần. Cuối quý II/2014, lượng tiền mặt bằng tiền đồng và bằng ngoại tệ của KSD có tổng giá trị vào khoảng 600 triệu đồng.

KSD dự kiến sắp tới sẽ phát hành 22,2 triệu cổ phiếu chào bán riêng lẻ và cho cán bộ nhân viên công ty. Số lượng cổ phiếu chào bán gần gấp đôi số cổ phiếu đang lưu hành của KSD.

Trong đó, 21,6 triệu cổ phiếu được phát hành cho nhà đầu tư chiến lược với giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu. Lượng cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Mục đích phát hành là để cấn trừ công nợ và huy động vốn để tiếp tục đầu tư.

0,6 triệu cổ phiếu còn lại được phát hành cho người lao động công ty với giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu. Tỷ lệ phát hành ESOP là 5%. Lượng cổ phiếu này không bị hạn chế chuyển nhượng.

Trong trường hợp phát hành thành công, kế hoạch sử dụng vốn từ đợt phát hành gồm 16 tỷ đồng để cấn trừ công nợ, 6 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động và 200 tỷ đồng để hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Tiến Đại Phát nhằm triển khai Dự án Tổ hợp nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê VIWASEEN và Dự án Nhà máy sản xuất cửa nhựa lõi thép.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện