Thứ Năm | 29/01/2015 15:50

KSA nhận giấy phép xây dựng Nhà máy Chế biến Titan Bình Thuận

Đây là khâu cuối cùng trong công tác hoàn thiện pháp lý để Công ty tiến hành khởi công nhà máy, công suất 60.000 tấn/năm.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Khoáng sản Bình Thuận KSA vừa thông báo đã nhận được Giấy phép xây dựng Nhà máy Chế biến xỉ Titan Bình Thuận từ UBND huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Giấy phép có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp.

Dự án Nhà máy Chế biến Xỉ Titan Bình Thuận có công suất 60.000 tấn/năm, do Công ty Cổ phần quản lý dự án và Xây dựng Toàn Thịnh Phát thiết kế. Dự án gồm có xưởng nhập liệu, xưởng luyện xỉ, xưởng làm nguội, xưởng nghiền, xưởng thành phẩm, hồ chứa nước...

Dự án dự kiến khởi công xây dựng vào quý I/2015, địa điểm tại Cụm Công nghiệp Thắng Hải, Cụm Công nghiệp Titan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Trong năm 2015-2019, KSA đề ra mục tiêu sẽ hoàn thiện hai phân kỳ của nhà máy công suất 60.000 tấn/năm. Để triển khai thực hiện kế hoạch này, KSA đã tiến hành các hạng mục hạ tầng cho nhà máy chế biến sâu Titan tại Cụm Công nghiệp Thắng Hải trên diện tích 10,5 hecta.

Về nguồn nguyên liệu, KSA chủ trương mua lại vốn góp của các công ty đã có sẵn mỏ và hợp tác với các mỏ đang có giấy phép khai thác. Toàn bộ sản phẩm xỉ Titan sau chế biến sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc vốn là các thị trường có nhu cầu tiêu thụ xỉ Titan rất lớn.

Nguồn DVO