Thứ Sáu | 28/03/2014 18:27

KLS chưa tìm được nhà đầu tư nước ngoài phù hợp

KLS ước tính lãi trước thuế 110 tỷ đồng, tương đương 88 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý I.
Tại Đại hội Cổ đông thường niên 2014 diễn ra sáng nay, Tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán Kim Long (mã KLS) Phạm Vĩnh Thành cho biết năm 2014, KLS phấn đấu tăng trưởng lợi nhuận sau thuế khoảng 10% so với năm ngoái, đạt khoảng 150 tỷ đồng.

Công ty cũng dự kiến tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông với mức tối đa bằng 10%.

Trong quý I/2014, KLS ước tính lãi trước thuế 110 tỷ đồng, tương đương 88 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý I.

Tại đại hội lần này, HĐQT KLS cũng đề xuất nâng room khối ngoại lên 65%, tuy nhiên đại diện doanh nghiệp này cho biết chưa tìm được nhà đầu tư nước ngoài phù hợp. KLS cũng không có kế hoạch tăng vốn trong năm nay.

Về các hoạt động, Tổng giám đốc KLS cho biết công ty sẽ tập trung vào hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong năm 2014.

Theo ông Thành, hoạt động môi giới, tư vấn vẫn chỉ đóng góp phần nhỏ trong doanh thu của Kim Long và bị suy giảm so với năm ngoái. Tuy nhiên, với việc Chính phủ đang đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, Kim Long đã tìm được hướng đi khi thực hiện 52 hợp đồng tư vấn, trong đó nổi bật là các hợp đồng M&A nhằm tái cơ cấu doanh nghiệp như việc sáp nhập công ty con vào Sông Đà 01.

Trên cơ sở nhận định việc tăng room khối ngoại trong các công ty đại chúng, cho phép tổ chức nước ngoài được mua lại cổ phần để sở hữu đến 100% vốn điều lệ công ty chứng khoán dự kiến được thông qua vào năm 2014, KLS cho rằng điều này sẽ thúc đẩy hoạt động M&A, do vậy hoạt động tư vấn sẽ được Kim Long đẩy mạnh trong năm.

KLS sẽ tập trung vào hoạt động tư vấn tái cơ cấu doanh nghiệp, M&A trong nửa đầu năm 2014 thông qua các mối quan hệ lâu năm với Tập đoàn Sông Đà, Tổng Công ty Xây dựng và Xuất nhập khẩu Vinaconex… Các hoạt động tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn phát hành, tư vấn niêm yết … sẽ triển khai đẩy mạnh vào cuối năm.

Với hoạt động đầu tư hiện chiếm 10% doanh thu, ông Thành cho biết điểm nhấn năm qua là KLS đã mua thành công 20,25 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 10% vốn điều lệ với giá hơn 8.700 đồng, góp phần hỗ trợ giá cổ phiếu công ty và tạo niềm tin cho cổ đông trong bối cảnh thị trường không tốt.

Trả lời câu hỏi của cổ đông, Chủ tịch KLS nhấn mạnh, KLS "không bất động trong 4 năm qua". Ông Thành cho biết, đến cuối năm 2013 tiền và các khoản tương đương tiền của KLS là 851 tỷ, về mặt giá trị lớn nhưng nếu so với tổng mức vốn trên 2.000 tỷ thì chỉ chiếm 1/3 thì không phải KLS án binh bất động mà sẽ căn cứ vào diễn biến cụ thể để mua vào, bán ra trong thời điểm thích hợp.

Theo ông Thành, doanh thu tự doanh khiêm tốn nhưng đã góp chủ yếu trong lợi nhuận công ty, dự phòng giảm giá chứng khoán được hoàn đã góp phần lớn vào hoạt động của công ty. Việc dự phòng này chứng tỏ KLS vẫn đầu tư chứ không phải không đầu tư gì. Khi thị trường chứng khoán hồi phục, KLS sẽ tăng danh mục đầu tư lên, giảm tiền mặt đi và ngược lại.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện