Thứ Bảy | 26/07/2014 10:00

Kinh doanh trò chơi có thưởng cho người nước ngoài phải đăng ký lại Giấy phép thu chi ngoại tệ

NHNN vừa ban hành Thông tư số 15 hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quy định người chơi tại Điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài được nhận tiền trả thưởng bằng ngoại tệ bằng tiền mặt hoặc nhận ngoại tệ chuyển khoản.

Đồng tiền quy ước được sử dụng tại các doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử được quy đổi sang đồng Việt Nam hoặc các loại ngoại tệ. Tỷ giá chuyển đổi căn cứ theo tỷ giá niêm yết của ngân hàng được phép nơi doanh nghiệp mở tài khoản chuyên dùng ngoại tệ.

NHNN Việt Nam là cơ quan có thẩm quyền cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thu, chi ngoại tệ và hoạt động ngoại hối khác. Phạm vi thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác; thủ tục cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn Giấy phép đối với doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài được quy định cụ thể tại Thông tư.

Doanh nghiệp phải mở 1 tài khoản chuyên dùng bằng ngoại tệ tại 1 ngân hàng được phép để phục vụ hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. Nội dung thu, chi trên tài khoản chuyên dùng bằng ngoại tệ, điều chuyển ngoại tệ giữa tài khoản thanh toán và tài khoản chuyên dùng ngoại tệ của doanh nghiệp được quy định cụ thể tại Thông tư.

Thông tư quy định NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống rửa tiền trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng theo quy định của pháp luật. Ngân hàng được phép, doanh nghiệp chịu trách nhiệm chấp hành đúng các quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền và các quy định của pháp luật có liên quan.

Các doanh nghiệp đã được NHNN cấp văn bản cho phép thu, chi ngoại tệ tiền mặt trước ngày Thông tư này có hiệu lực phải thực hiện các thủ tục cần thiết để chuyển đổi sang Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác với thời gian chuyển đổi là 12 tháng kể từ ngày Thông tư có hiệu lực thi hành.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện