Thứ Hai | 01/10/2012 11:01

Kinh doanh tạm nhập tái xuất thực phẩm đông lạnh phải ký quỹ

Thương nhân kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng hóa thực phẩm đông lạnh phải ký quỹ 5 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước thuộc nơi đăng ký kinh doanh.
Đó là quy định được nêu trong dự thảo Thông tư quy định về kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan một số loại hàng hóa. Dự thảo này được Bộ Công Thương công bố lấy ý kiến nhân dân.

Theo dự thảo, thương nhân kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng hóa thực phẩm đông lạnh theo giấy phép của Bộ Công Thương phải có hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa hoặc tạm nhập tái xuất hàng hóa tối thiểu là 2 năm kể từ ngày thành lập.

Đối với kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng hóa thực phẩm đông lạnh, dự thảo yêu cầu thương nhân phải có kho/bãi phục vụ việc kinh doanh tạm nhập tái xuất.

Cụ thể, kho, bãi có sức chứa tối thiểu là 100 container lạnh loại 40 feet, diện tích tối thiểu là 3.000 m2. Kho, bãi được ngăn cách với bên ngoài bằng hàng rào cứng, được xây với chiều cao tối thiểu là 2,5 m; có lối đi dành cho xe chở container di chuyển ra vào kho, bãi; có cổng và biển hiệu của thương nhân sử dụng kho, bãi. Kho bãi cũng phải có đủ nguồn điện (gồm điện lưới và máy phát điện dự phòng có công suất tương đương) và các thiết bị chuyên dùng kèm theo để vận hành các container lạnh,…

Kho, bãi phải thuộc sở hữu của thương nhân hoặc do thương nhân ký hợp đồng thuê, thời hạn tối thiểu là 3 năm và phải nằm trong quy hoạch hoặc trong khu vực quy định của UBND tỉnh nơi có diễn ra hoạt động tái xuất thực phẩm đông lạnh. Quy hoạch và khu vực quy định nêu trên cần được trao đổi, thống nhất với Bộ Công Thương,...

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện