Thứ Bảy | 26/01/2013 12:53

Kinh Đô sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới trong 2013

Năm 2013, Kinh Đô đặt chỉ tiêu doanh thu 5.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 600 tỷ đồng.
Thông tin trên do ông Kelly Wong, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô. KDC cho biết trong bài phỏng vấn đăng trên Đầu tư chứng khoán ngày 26/1.

Theo ông Kelly Wong, KDC đưa ra kế hoạch 2013 tăng trưởng hơn 28% doanh thu và 16% về lợi nhuận trước thuế so với năm 2012 là dựa trên kết quả kinh doanh thực tế của KDC.

Ngoài ra, nhân kỷ niêm 20 năm thành lập, KDC trong 2013 cũng sẽ đưa ra nhiều sản phẩm mới.

"Nguyên tắc của KDC khi đưa ra sản phẩm mới là sản phẩm đó phải có thị trường tiêu thụ, bán được ở kênh phân phối của chúng tôi và cho lợi nhuận tốt. Các ngành hàng, sản phẩm này bao gồm cả sản phẩm chúng tôi tự sản xuất tại nhà máy Kinh Đô hoặc kết hợp với các đối tác", ông Wong nói.

Liên quan đến dự tính mua thêm cổ phần ở Vinabico, ông Wong cho biết, dự kiến tháng 4 tới KDC sẽ hoàn tất việc phát hành thêm hơn 1,1 triệu cổ phiếu nhằm hoán đổi hơn 2,4 triệu cổ phiếu Vinabico để gia tăng sở hữu của KDC tại Vinabico.

"Sau khi sáp nhập Vinabico vào KDC, tình hình của cả KDC và Vinabico vẫn không thay đổi. Vì trước đó, chúng tôi đã sở hữu 51% vốn điều lệ ở Vinabico, đã thực hiện báo cáo tài chính hợp nhất có Vinabico và vấn đề hợp tác trong hoạt động đã triển khai từ trước", ông Wong cho biết.

Về vấn đề huy động vốn, ông Wong cho biết, Kinh Đô chưa có kế hoạch trong 2013. Hiện công ty đang có thặng dư tiền và không gặp áp lực về vốn. Với tài chính tốt, dự kiến trong năm 2013, KDC sẽ thanh toán cổ tức 20% bằng tiền cho cổ đông.

Nguồn ĐTCK


Sự kiện