Thứ Hai | 29/09/2014 11:59

Kinh Bắc ký hợp đồng với LG trị giá khoảng 650 tỷ đồng

Kinh Bắc cho biết, hợp đồng này sẽ đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh quý IV và làm cho lợi nhuận cả năm có thể vượt kế hoạch.
Ngày 23/9/2014, tại Hàn Quốc, Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát triên Đô thị Kinh Bắc - CTCP (mã KBC) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với tập đoàn LGE.

LGE sẽ mở rộng đầu tư, thuê thêm 50 ha đất tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng) do KBC đầu tư với tổng giá trị ước tính đạt khoảng 650 tỷ đồng.

Vì vậy, Kinh Bắc cho biết, hợp đồng này sẽ đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh quý IV và làm cho lợi nhuận cả năm có thể vượt kế hoạch.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Kinh Bắc đạt 220 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 16% nhưng mới hoàn thành 12% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 26 tỷ đồng, bằng 16% kế hoạch năm (160 tỷ đồng). Trong đó, riêng quý II đạt hơn 18 tỷ đồng, chủ yếu do hoạt động tài chính nhờ chuyển nhượng vốn tại Địa ốc Nam Việt và Thủy điện Sông Tranh.

Ngoài ra, Kinh Bắc cũng đang nhanh chóng đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, chuẩn bị quỹ đất để đón thêm các doanh nghiệp vệ tinh của một số Tập đoàn lớn, mà đặc biệt là vệ tinh của LGE.

Chứng khoán VPBank (VPBS) cho biết, khu công nghiệp Tràng Duệ có tổng diện tích là 400ha, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đang được thực hiện trên 150 ha với tỷ lệ lấp đầy 90%.

Thực tế, cổ phiếu KBC đã tăng khá mạnh trong khoảng 3 tháng qua, đặc biệt là sau thông tin LG thuê đất. Hiện, cổ phiếu KBC đang được giao dịch ở mức 15.200 đồng/cổ phiếu.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện