Thứ Ba | 02/10/2012 08:08

Kiểm tra hoạt động 15 công ty kiểm toán năm 2012

Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam vừa công bố danh sách kiểm tra chất lượng dịch vụ và hoạt động của 15 công ty kiểm toán năm 2012.
Theo thông báo từ Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), thành phần đoàn kiểm tra bao gồm cán bộ của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam, Bộ Tài chính (Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán, Uỷ Ban Chứng Khoán Nhà nước) và một số kiểm toán viên - Hội viên của VACPA.

Mỗi đoàn kiểm tra gồm 6 - 8 người, trong đó cán bộ của VACPA và của Bộ Tài chính chịu trách nhiệm điều hành và tổng hợp các thông tin về kiểm tra; các kiểm toán viên tham gia soát xét chuyên môn, nghiệp vụ trên các hồ sơ kiểm toán, từ đó đóng góp ý kiến với VACPA và Bộ Tài chính.

Theo VACPA, quá trình kiểm tra sẽ tập trung chủ yếu là kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán Báo cáo tài chính. Đồng thời, xác định mức độ các sai phạm cụ thể để đề nghị Bộ Tài chính có biện pháp xử lý.

Danh sách kiểm tra bao gồm 8 công ty ở phía Bắc và 7 công ty ở phía Nam. Trong đó có một số công ty kiểm toán như: Công ty TNHH Kiểm toán Immanue; Công ty TNHH Kiểm toán VACO; Công ty TNHH Kiểm toán Quốc gia Việt Nam; Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C...

Nguồn VACPA


Sự kiện