Thứ Ba | 02/04/2013 15:29

Kiểm toán lưu ý Vinaconex về khoản nợ tiềm tàng

Ngoài ra, sau kiểm toán, công ty cũng bị điều chỉnh hồi tố 10 chỉ tiêu so với các báo cáo tài chính công bố trước đó.
Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex VCG) công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2012.

Trong báo cáo, kiểm toán có lưu ý đến thuyết minh số 33 phần thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất về "Ý kiến kết luận của thủ tướng chính phủ về xử lý tài sản sau thanh tra việc cổ phần hóa Vinaconex" có đề cập một số vấn đề đã nêu trong báo cáo của thanh tra chính phủ.

Ý kiến kết luận của các vấn đề trên có thể làm phát sinh các khoản công nợ tiềm tàng của Tổng công ty.

Hiện, Vinaconex vẫn đang trong quá trình làm việc, giải trình với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về các nội dung liên quan đến ý kiến kết luận của thủ tướng. Báo cáo tài chính hợp nhất của Vinaconex kèm theo chưa có bất kỳ điều chỉnh nào liên quan đến vấn đề nêu trên.

Ngoài ra, sau kiểm toán, Vinaconex phải điều chỉnh hồi tố 10 chỉ tiêu trên bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ.

Các chỉ tiêu bị điều chỉnh hồi tố của Vinaconex
f
Lợi nhuận sau thuế 2012 của công ty sau kiểm toán đạt 484,8 tỷ đồng, tăng 97 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng 25 tỷ đồng. Tổng tài sản của công ty tính đến cuối năm tăng 24,3 tỷ đồng, nợ phải trả giảm hơn 50,7 tỷ đồng.

Nguồn Dân Việt/VCG


Sự kiện